Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson đặt mục tiêu cho các học trò

Thứ Sáu 24/12/2010 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United vẫn đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Arsenal và còn hai trận chưa đấu (đều bị hủy vì lí do thời tiết). Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn rất thận trọng khi phải đối đầu với một lịch thi đấu dày đặc trong kì nghỉ lễ giáng sinh. Vì vậy, "ông già gân" đã đặt mục tiêu cho các học trò nhằm hướng tới kì nghỉ đông một cách hoàn hảo.

Premier League là nơi không có chỗ cho sự khoan nhượng bởi tính khắc nghiệt của nó, khi các cầu thủ vẫn phải căng sức ra thi đấu trong kì nghỉ lễ Giáng sinh với lịch thi đấu dày đặc bốn trận chỉ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, Manchester United lại có lợi thế lớn hơn một số đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch khi họ chỉ phải đón tiếp những đội bóng bậc trung như Sunderland, Birmingham, Wes Brom và Stoke City. Vì vậy, Ferguson đã đặt mục tiêu cho các học trò phải giành được những kết quả có lợi nhằm giữ nguyên vị trí đầu bảng trước kì nghỉ đông:" Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng dẫn đầu trước khi kì nghỉ đông diễn ra, bởi lẽ trong khoảng thời gian này, những đội đủ bản lĩnh để nằm trong top đầu sẽ được bộc lộ. Có thể vì lí do thời tiết mà không thể thi đấu đủ cả bốn trận. Nhưng nếu phải đấu cả bốn trận, chúng tôi buộc phải thi đấu tốt vì mục tiêu của mình".

HLV Alex Ferguson đặt mục tiêu giữ nguyên ngôi đầu bảng trước kì nghỉ đông

Trong mùa giải năm nay, Sunderland trở thành hung thần của các đại gia khi chưa để thua bất kì một đội bóng lớn nào. Vì vậy, Fergie tỏ ra rất cảnh giác với thầy trò Steve Bruce, đặc biệt là sau khi "mèo đen" đánh bại Chelsea tới 3-0 ngay trên sân Stamford Bridge:" Trong khoảng thời gian dẫn dắt Manchester United, tôi chỉ thấy có sáu trận đấu diễn ra một cách hoàn hảo không thể chê vào đâu được. Steve đã làm được một điều tương tự, chắc chắn đó sẽ là trận đấu hoàn hảo và đáng để nhớ nhất của mùa giải năm nay. Bởi lẽ ra Sunderland phải giành chiến thắng với sáu đến bảy bàn cách biệt. Đó là điều nhắc nhở chúng ta hiểu rằng mình đang đối đầu với một đội bóng rất nguy hiểm ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ có một trận đấu cực kì khó khăn".

Ngoài ra, HLV Ferguson còn dành những lời khen ngợi nồng nhiệt cho Dany Welbeck, một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Premier League mùa giải năm nay. Welbeck chuyển sang thi đấu cho Sunderland hồi mùa hè với bản hợp đồng cho mượn từ Manchester United. Trong trận đấu tới trên sân Old Tralford, Welbeck sẽ không được phép ra sân bởi một điều khoản ràng buộc trong bản hợp đồng. Đây là một tổn thất lớn đối với Sunderland khi tiền đạo trẻ này đã ghi tới 5 bàn thắng trong 6 trận đấu gần đây của "mèo đen".

Chính vì sự thể hiện quá tốt của Dany Welbeck, Sunderland đang có ý định mua đứt tiền đạo trẻ này nhưng không được Ferguson chấp thuận, "ông già gân" đang muốn đưa Welbeck trở lại Old Tralford vào mùa giải năm sau để xây dựng một thế hệ mới trẻ trung và đầy tài năng cho Manchester United:" Tích lũy thêm kinh nghiệm là lí do khiến tôi để Welbeck ra đi theo dạng hợp đồng cho mượn. Trong những mùa giải trước, cậu ấy không thường xuyên được ra sân thi đấu trong đội một. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cậu ấy hoàn toàn có thể ra sân nhiều hơn bốn trận liên tiếp. Một trong những vấn đề của Welbeck trong những năm qua là cơ thể cậu ấy đã phát triển quá nhanh, và đó là nguyên nhân khiến chân cậu ấy phải hứng chịu một áp lực lớn, đặc biệt là ở đầu gối. Và điều này là một vấn để lớn đối với những chàng trai trẻ. Nhưng bây giờ thì cậu ấy đã phát triển cơ bắp một cách đầy đủ. Cậu ấy đã trở thành một người đàn ông cao lớn thực sự, và có thể dễ dàng xử lí những vấn đề liên quan đến sức mạnh và khả năng tranh chấp. Tôi nghĩ cậu ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất của Sunderland".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X