Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson cử đặc phái viên "xem giò" Jovetic và Hamsik

Thứ Tư 23/09/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần qua, HLV Alex Ferguson đã gửi trợ lý của mình để tới Italia để dự khán hai trận đấu Napoli- Udinese và Roma - Fiorentina với mục đích theo dõi hai cầu thủ Stevan Jovetic và Marek Hamsik.

Jovetic (tím) đang là mục tiêu được Sir Alex quan tâm

Mặc dù còn 3 tháng nữa thị trường chuyển nhượng mùa đông mới chính thức mở cửa nhưng HLV Alex Ferguson đã và đang có những kế hoạch đi trước đón đầu trong việc tăng cường lực lượng cho Quỷ đỏ. Cuối tuần qua dù phải toàn tâm toàn ý cho trận derby thành Manchester với Man.City (MU thắng 4-3) nhưng Sir Alex vẫn không quên gửi trợ lý của mình tới Serie A để theo dõi những mục tiêu mà ông đang nhắm tới.

Theo giới thạo tin Italia thì cái tên mà Ferguson đưa vào tầm ngắm chính là tiền đạo trẻ Stevan Jovetic của Fiorentina. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng tiền đạo người Montenegro đã được đánh giá là một trong những chân sút tài năng và đầy triển vọng. Việc cầu thủ trẻ này luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Cesare Prandelli trong thời gian ngôi sao chính Adrian Mutu dính chấn thương đã phần nào chứng minh được khả năng của anh.

Được biết, từ khi Jovetic còn chơi cho Partizan Belgrade, anh đã nhận được sự chú ý của Sir Alex. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Quỷ đỏ đang có một lực lượng khá hùng hậu nên ông đã để tuột mất tài năng trẻ này vào tay của Fiorentina khi đội bóng áo Tím đã bỏ ra 6 triệu bảng để đưa anh về với sân Artemio Franchi. Ở thời điểm hiện tại, hàng công của MU đang rất mỏng khi đã không còn C. Ronaldo và Tevez. Berbatov lại quá vô duyên trên hàng công và khiến cho trách nhiệm đè nặng lên đôi vai của Rooney. Do đó, nếu có được Jovetic, Sir Alex sẽ có thêm một sự lựa chọn nữa trên hàng công của đội bóng.

Hiện tại, hợp đồng của Jovetic với Fio có thời hạn đến tháng 6/2013. Đội bóng áo Tím cũng chưa có ý định sẽ để cho chân sút này ra đi nhưng có thể lời đề nghị 16 triệu bảng từ phía Quỷ đỏ sẽ khiến họ phải cân nhắc lại quyết định của mình.

Hamsik cũng là mọt mục tiêu khác

Cũng tại Serie A, Ferguson tiếp tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới tiền vệ Marek Hamsik của Napoli. Từ lâu, HLV người Scotland đã thừa nhận ông rất thích phong cách chơi bóng của tiền vệ người Slovakia và đã nhiều lần gửi các chuyên gia tư vấn cũng như các nhà tuyển trạch đến để theo dõi Hamsik từ những ngày cầu thủ này còn tập luyện trong lò đào tạo trẻ của CLB Brescia trước khi chuyển tới đầu quân cho Napoli vào mùa hè năm 2007.

Không chỉ Manchester United mà hai gã khổng lồ của Serie A là Juventus và Inter đều đã và đang có những biện pháp tiếp cận với tiền vệ 22 tuổi này. Do vậy để chiến thắng trong thương vụ này, MU phải thể hiện sự quyết tâm và có những động thái mạnh mẽ trên bàn đàm phán. Hiện tại mức phí chuyển nhượng của Hamsik có thể khiến Napoli hài lòng là vào khoảng 15 triệu bảng (theo ước tính của tờ II Matino).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X