Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson "con" bị đuổi việc, Ferguson "cha" lập tức đòi người

Thứ Sáu 31/12/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ hơn một ngày sau khi Darren Ferguson bị CLB hạng Nhất, Preston North End tống cổ ra đường, Alex Ferguson quyết định triệu hồi ngay 2 gương mặt trẻ (Ritchie de Laet và Josh King) mà ông đã cho cậu "quý tử" mượn khi trở thành HLV trưởng Preston, khiến đội bóng này "sốc nặng".

Xem ra đây là hành động không được "fair-play" cho lắm dù hoàn toàn đúng luật. Thứ nhất, hiện tại, MU không rơi vào cảnh thiếu người đến mức phải gọi lại hai cầu thủ trẻ chưa khẳng định được gì nhiều. Chắc chắn vị trí của cả hai sẽ là đội dự bị hoặc tiếp tục bị đẩy sang một đội bóng khác theo dạng cho mượn. Ritchie de Laet may ra còn gợi nhớ lại chút ít trong đầu những CĐV cực kỳ trung thành và không bỏ lỡ một trận đấu nào của MU bởi hậu vệ 22 tuổi người Bỉ đã vài lần được ra sân trong màu áo Đỏ trong khi Josh King thì hẳn không có mấy ấn tượng vì tiền vệ người Na Uy mới 18 tuổi (sinh năm 1992) và chính xác chỉ thi đấu đúng 9 phút đồng hồ trong đội 1 của MU ở một trận đấu tại Carling Cup mùa giải năm ngoái. Thứ hai, Sir Alex ra tay quá nhanh, làm Preston không kịp trở tay. Không dừng lại ở đó, "Ngài máy sấy" còn đang muốn đòi lại Matty James, một gương mặt trẻ khác của MU cũng đang thi đấu ở Preston.

Cha con nhà Alex Ferguson

Chủ tịch Preston, Maurice Lindsay bày tỏ với báo chí trong nỗi chua chát: "Chúng tôi thật sự choáng váng và hơi thất vọng về quyết định của MU. Họ đã gửi cho chúng tôi thông điệp yêu cầu phải trả người ngay lập tức và Preston chẳng thể ngăn cản được. Theo điều khoản cho mượn, MU hoàn toàn có quyền làm như vậy. Họ cũng muốn Matty James quay về nhưng hợp đồng của cậu ấy có nhiều điểm khác biệt nên không thể xử lý nhanh được".

Thực ra, khi Ritchie de Laet, Josh King và cả Matty James gia nhập Preston thì ai cũng hiểu đó là sự ưu ái và giúp đỡ "đặc biệt" mà Sir Alex dành cho cậu con trai thứ 2 (Darren còn có một người anh em sinh đôi là Jason còn anh cả nhà Ferguson là Mark nhưng chỉ có duy nhất Darren theo nghiệp bóng đá của cha) bởi dàn cầu thủ trẻ của MU hay bất cứ một đại gia nào khác dù cho chưa hề có tên tuổi nhưng cũng được vô số đội bóng nhỏ nhòm ngó. Nên khi "quý tử" bị sa thải thì chuyện Fergie "dứt tình" với Preston âu cũng là điều dễ hiểu.

Chỉ đáng tiếc, Darren dường như không được thừa hưởng bao nhiêu những tố chất thiên tài từ người cha vĩ đại. Hồi còn thi đấu, Darren trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Manchester United song đến năm 1994, anh đã phải ra đi do không còn tiềm năng phát triển và Alex Ferguson cũng không thể vì tình riêng mà bỏ qua lợi ích chung. Kể từ đó, Darren chỉ toàn khoác áo những đội làng nhàng ở hạng dưới như Wolves (đến mùa giải 2008-2009, mới được thăng hạng Premeir League), Wrexham (hiện đang ngụp lặn ở giải ... Nghiệp dư). Năm 2007, Darren chấm dứt sự nghiệp cầu thủ không mấy vẻ vang ở cái tuổi 35 và bắt đầu theo đuổi nghiệp HLV và đến giờ vẫn không gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể. Darren nắm quyền ở Preston vào đầu năm 2010 và sau chuỗi thành tích bết bát (chỉ thắng 13/49 trận dẫn dắt), Preston buộc lòng phải sa thải Darren vào ngày 29/12. Đúng là, nhà Ferguson không có được cái diễm phúc "hổ phụ sinh hổ tử" như biết bao gia đình danh giá khác của làng túc cầu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X