Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson có thể mất "phó tướng" vì Scolari đến Chelsea

Thứ Sáu 13/06/2008 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay đổi trên băng ghế chỉ đạo ở tuyển Bồ Đào Nha sau Euro 2008 rất có thể sẽ dẫn đến xáo trộn tại ban huấn luyện MU.

Chelsea mới chỉ định Scolari - nhà cầm quân người Brazil đang cùng tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2008 - làm HLV trưởng CLB từ ngày 1/7. Khi dư âm của vụ bổ nhiệm ồn ào này còn chưa lắng xuống, một câu hỏi sớm được đặt ra là ai sẽ thay "Big Phil" dẫn dắt đội tuyển được mệnh danh là "Brazil của châu Âu".

HLV Ferguson và trợ lý Carlos Queiroz

LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) "đánh trống lảng" trước câu hỏi này và cho biết họ sẽ khởi động việc tìm HLV mới cho ĐTQG khi Euro 2008 kết thúc. Tuy nhiên, báo giới quốc gia vùng Iberia này cho rằng đó chỉ là động tác giả bởi FPF đã xem Carlos Queiroz - trợ lý của Ferguson ở MU hiện nay - là ứng cử viên số một và đang tích cực đàm phán để ký hợp đồng với nhà cầm quân 55 tuổi này.

Queiroz, đang nghỉ hè cùng gia đình ở Mozambique, không đưa ra bất kỳ bình luận nào trước tin này. Nhưng báo giới Bồ Đào Nha cho rằng dẫn dắt ĐTQG là vinh dự lớn mà nhà ông khó lòng từ chối. Queiroz lâu nay chỉ được đánh giá cao ở khâu đào tạo trẻ mà đỉnh cao là 2 chức vô địch thế giới với đội U20 Bồ Đào Nha (1989, 1991). Ông chưa đạt thành công tương xứng ở các đội lớn và từng thất bại khi dẫn dắt Sporting Lisbon (1994-1996) và Real Madrid (2003-2004).

Nếu những tin đồn trên là sự thật và Queiroz nhận lời nắm tuyển Bồ Đào Nha, Ferguson sẽ mất đi một trợ lý đắc lực từng kề vai sát cánh với ông từ năm 2004. Đóng góp lớn nhất của Queiroz trong vai trò HLV phó tại Old Trafford là việc giúp Ferguson tìm ra sơ đồ 4-6-0 cân bằng giữa hai yếu tố phòng ngự và tấn công - một quyết sách được cho là nền tảng đưa MU đến cú đúp vô địch giải Ngoại hạng và Champions League mùa vừa qua.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X