Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson có nguy cơ bị phạt nặng do chỉ trích trọng tài

Thứ Hai 05/10/2009 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những lời lẽ phê phán có phần thiếu đúng mực nhằm vào trọng tài Alan Wiley hôm thứ Bảy vừa qua, Ferguson đang đối mặt với một án treo giò từ LĐBĐ Anh (FA).

Sau trận hòa có phần may mắn trước Sunderland 2-2 tại Old Trafford, Sir Alex đã cằn nhằn trọng tài không cho đủ thời gian bù giờ khiến MU không thể giành trọn 3 điểm. Bản thân “Quỷ đỏ” thành Manchester cũng may mắn có được bàn gỡ hòa ở phút 90+3 sau pha đá phản lưới của Anton Ferdinand.

Không những kêu ca về thời gian thi đấu, Ferguson có những lời lẽ khá xúc phạm đến trọng tài Wiley khi tuyên bố: “Trận đấu trở nên bất bình thường vì thể lực hạn chế của trọng tài Wiley. Mỗi lần rút thẻ, ông ấy sử dụng đến 30 giây để nghỉ ngơi. Vậy mà ông ta không bù thêm khoảng thời gian đó.

 

Chắc chắn, những chỉ trích của Sir Alex nhằm vào trọng tài Wiley khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên với cách đây vài tuần, chính “vị vua” này sắm vai trọng tài bàn đã cộng cho MU thêm vài phút bù giờ ở trận derby Manchester. Khi trận đấu đó kết thúc, Fergie còn cười đùa và bắt tay thân mật với Wiley.

Trọng tài Alan Wiley chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự chỉ trích từ Alex Ferguson nhưng có nhiều thông tin khẳng định ông rất tức trước thái độ thiếu thiện chí từ HLV người Scotland và muốn LĐBĐ Anh (FA) giúp ông đòi lại công bằng.

Theo nguồn tin từ Daily Mail thì FA khẳng định họ sẽ điều tra “đến nơi đến chốn” những phát biểu của Ferguson nhằm vào trọng tài Alan Wiley. Mức phạt dành cho chiến lược gia có biệt danh là “máy sấy tóc” có thể là bị phạt tiền hoặc treo quyền chỉ đạo ở một số trận tại Premier League hoặc FA Cup.

Đầu mùa giải, FA và Ban tổ chức Premier League đã yêu cầu các HLV không được phép bình luận về các quyết định của trọng tài. Ngoài ra, tuyên bố “trọng tài Wiley không đủ thể lực” của Ferguson bị coi là thiếu hợp lý bởi các trọng tài ở Premier League phải vượt qua các cuộc kiểm tra thể lực nghiêm ngặt, điển hình như chạy 40m chỉ trong 6 giây.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X