Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Chúng tôi đang đứng trước nhiệm vụ khó khăn"

Chủ Nhật 22/04/2007 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đã thừa nhận thất bại trong việc giành lấy 3 điểm trước Middlesbrough ở Old Trafford đêm qua đã mang lại một cơ hội rất rõ ràng cho đối thủ Chelsea, sẽ gặp Newcastle tối nay.

Vị HLV người Scotland cay đắng phát biểu với kênh Sky Sports: "Không nghi ngờ gì, nó đã mở ra cánh cửa cho Chelsea. Chúng tôi luôn luôn nhận thức được nếu mình mắc phải sai lầm, họ (Chelsea) sẽ có khả năng trở lại. Bây giờ nhiệm vụ của chúng tôi là vô cùng khó khăn".

Tâm trạng của Alex Ferguson sau trận đấu hôm qua

Keiran Richardson đã có khởi đầu như mơ cho MU khi ghi bàn thắng từ phút thứ 3 và dường như Quỷ đỏ sẽ lại giành thắng lợi. Nhưng Boro đã quật khởi mạnh với bàn san bằng tỷ số sau cú đánh đầu của Viduka trong những phút bù giờ hiệp 1. Đội chủ nhà đã tạo vô số cơ hội sau đó nhưng không một lần thành công và đội khách đáng nhẽ ra đã được hưởng một quả penalty vào những phút cuối cùng sau khi O'Shea phạm lỗi với Lee Dong Gook trong vòng cấm. Nếu như vậy, thì đêm hôm qua thực sự là một cơn "ác mộng" kinh hoàng với MU.

Khoảng cách sẽ chỉ còn là 1 điểm nếu Chelsea giành thắng lợi trong chuyến hành quân tới Newcastle. Fergie cảm thấy đội bóng của mình đã không thể hiện sự điềm tĩnh cần thiết để tổ chức lại đội hình sau khi Ferdinand và Richardson liên tiếp rời sân do chấn thương. Ông nói: "Chấn thương đã "giết chết" chúng tôi trong hiệp 1. Nhưng đó là những điều không may mắn mà bạn luôn phải gặp trong bóng đá và không thể làm gì để thay đổi nó"

Ferguson nói tiếp: "Sang hiệp 2, chúng tôi đã vùng lên mạnh mẽ và có một vài cơ hội tốt nhưng lẽ ra nên bình tĩnh hơn. Với bàn gỡ hòa, Boro có lợi thế để triển khai lối đá định hình từ đầu và họ đã chơi khá tốt trong hiệp 2. Chúng tôi vẫn đang đứng đầu, vẫn đang có lợi thế về điểm số nhưng chặng đường còn lại sẽ vô cùng gian nan".

Trong khi đó, HLV Southgate của Boro khen ngợi hết lời các học trò của họ đã biết trở lại sau khởi đầu tồi tệ. Ông cho biết: "Chúng tôi hài lòng với 1 điểm có được ở sân Old Trafford. Chúng tôi đã vực dậy được sau những phút đầu chơi kém và ghi được bàn gỡ hòa. Lẽ ra hiệp 2, đội bóng đã làm được điều gì đó hơn thế." Southgate đang muốn ám chỉ việc Boro bị từ chối quả penalty. Ông nói về tình huống này: "Từ góc nhìn của tôi, đó rõ ràng phải là một quả phạt đền. Và tình huống 50-50 này đã không dành cho chúng tôi."

Đáng buồn hơn nữa cho Quỷ đỏ là sau trận hòa “tai hại” này, họ lại tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng chấn thương. Trung vệ Rio Ferdinand mới được thông báo là sẽ phải nghỉ 2 tuần. Anh sẽ không thể ra sân trong 2 cuộc đối đầu quan trọng với AC Milan ở Champions League và may mắn lắm là đến đúng trận quyết đấu với Chelsea ở Premiership, Ferdinand mới có thể quay lại. Còn chấn thương của Richardson vẫn cần được kiểm tra thêm.

Như thế, hàng phòng thủ của MU đang lâm vào sự thiếu hụt trầm trọng. Nhiều khả năng, Fergie buộc lòng phải sử dụng những hậu vệ trẻ, còn ít tên tuổi cho những trận sắp tới.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X