Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson "chê" Rooney trẻ con

Thứ Bảy 21/11/2009 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson lại vừa khích tướng Wayne Rooney khi cho rằng tiền đạo 24 tuổi còn quá trẻ để đeo băng đội trưởng của MU.

Rooney là thủ quân của đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Brazil ở Doha (Qatar) cuối tuần trước (do Terry chấn thương) nhưng theo HLV Ferguson, “Wazza” còn quá trẻ để trở thành thủ lĩnh của Quỷ Đỏ.

Tối nay, Rooney sẽ có trận đấu với đội bóng cũ Everton ở sân Old Trafford sau 5 năm rời xa mái nhà Goodison Park. Trước trận đấu này, Fergie đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò, HLV người Scotland cho biết “Số 10” hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một thủ lĩnh trong tương lai, nhưng không phải là lúc này.

Theo Ferguson, Rooney còn quá non để đeo băng đội trưởng

“Trong suy nghĩ của tôi, Rooney không phù hợp với cương vị đội trưởng vào lúc này. Tôi nghĩ Fabio Capello buộc phải chọn cậu ấy làm thủ quân bởi những cầu thủ thường xuyên đeo băng đội trưởng đã vắng mặt”, Ferguson bộc bạch.

“Cậu ấy vẫn còn quá trẻ để đảm nhiệm một vai trò quan trọng như thế. Tôi muốn trao băng đội trưởng cho Rooney khi cậu ấy chững chạc hơn. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một trung phong cắm lại phù hợp với vai trò thủ quân của đội bóng, cho dù trước đây tôi đã chọn Eric Cantona. Cantona được chọn là bởi uy tín và tầm ảnh hưởng với các cầu thủ trẻ”, Sir Alex tiếp tục.

Đây không phải lần đầu tiên Ferguson khích tướng Rooney, cũng không phải lần đầu tiên HLV 67 tuổi cho rằng tiền đạo người Anh không phù hợp với vai trò đội trưởng của Quỷ Đỏ trong hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, chiến lược gia này tin rằng Rooney sẽ thể hiện được điều đó trong tương lai: “Rồi bạn sẽ thấy Wayne chứng minh phẩm chất thủ lĩnh của mình trong tương lai, thể hiện qua khả năng dứt điểm, khát khao ghi bàn và màn trình diễn ấn tượng. Đó đều là những tố chất tốt của một người đội trưởng”.

Dù Rooney được chọn làm thủ lĩnh đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Brazil nhưng thật ngạc nhiên, Ferguson lại thấy buồn nhiều hơn là vui. Chiến lược gia người Scotland đã rất giận dữ khi FA để cầu thủ của mình xuất hiện quá thường xuyên trước các phương tiện truyền thông. Theo ông, việc Rooney phải “giương” mặt ra trước báo chí, truyền hình trong 3 ngày liên tục là một chiêu PR sặc mùi thương mại mà LĐBĐ Anh áp dụng và để khỏa lấp sự vắng mặt của rất nhiều ngôi sao ăn khách khác.

“Cứ mỗi lần đội tuyển Anh đi du đấu, ai sẽ xuất hiện trên TV? Wayne Rooney. Cậu ấy quá mệt mỏi khi phải trả lời nhiều lần cùng một câu hỏi. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn phải làm thế vì các nhà tài trợ và vì FA. Họ thích thú với những thứ đó. Nhưng thật không phải khi một cầu thủ cứ phải liên tiếp xuất hiện trên truyền hình và trong phòng họp báo”, Fergie bức xúc nói.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X