Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson căng thẳng vì sự khốc liệt của giải Ngoại hạng

Thứ Bảy 27/03/2010 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có gần 25 năm kinh nghiệm dẫn dắt MU và quá quen áp lực từ những cuộc đua tranh căng thẳng, nhưng HLV người Scotland vẫn phải chung sống với cảm giác âu lo trước mỗi trận đấu.

MU hiện dẫn đầu cuộc đua với 69 điểm và có cơ hội để lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng. Nhưng khoảng cách mong manh, với lần lượt 1 và 2 điểm nhiều hơn hai đội đứng sau là Chelsea và Arsenal, cùng thực thế ngôi đầu liên tục đổi chủ từ đầu mùa khiến các nhà ĐKVĐ chịu áp lực rất lớn.

Ngay cả một người dày dạn kinh nghiệm như Ferguson - đến với MU từ năm 1986 và đã giành tới 11 danh hiệu vô địch cùng Quỷ đỏ - cũng không tránh khỏi cảm giác căng thẳng. Trả lời báo chí trước trận làm khách trên sân của Bolton hôm nay, Ferguson thừa nhận ông phải cố hết sức mới giữ được vẻ bình thản khi bước vào các trận đấu trong giai đoạn quyết định hiện tại.

Dày dan như SIr Alex vẫn cảm thấy căng thẳng trước mỗi trận đấu

"Sự căng thẳng, âu lo luôn đến trước trận. Nhất là khi cầu thủ vào sân để khởi động, các trợ lý làm công việc của họ, còn HLV thì trơ trọi một mình. Ở các trận đấu trên sân nhà thì mọi thứ còn dễ chịu, vì dù sao các HLV có thể vào văn phòng của họ trong sân. Nhưng trên sân khách, những người như tôi chỉ có thể giết khoảng thời gian đó bằng cách đi tới đi lui, hay ngồi một mình trong phòng thay đồ".

Ferguson tin rằng áp lực này song hành với mọi HLV đang làm việc tại giải Ngoại hạng: "Tất cả đều như nhau thôi, bất kể bạn đang dẫn dắt một đội bóng ở nhóm đầu đang chạy đua tới ngôi vô địch, hay một đội bóng phía cuối bảng. Bóng đá ở đây là vậy. Tôi nghĩ nếu không trải qua cảm giác đó, chắc chắn có gì đó không ổn, bởi sự âu lo chứng tỏ HLV rất quan tâm tới trận đấu".

Nếu một HLV nào đó tỏ ra thư thái và không có bất kỳ biểu hiện lo lắng nào, thì Ferguson cho rằng đó chỉ là sự cố gắng nhằm che giấu những đợt sóng ngầm ở trong lòng: "Cũng có một số HLV rất bình thản và không để lộ nhiều cảm xúc, nhưng tôi tin chắc trong tâm can, họ cũng âu lo như các đồng nghiệp khác mà thôi. HLV đối mặt với rất nhiều áp lực từ kết quả trận đấu. Họ cần chiến thắng và nếu không làm được điều đó, họ có thể mất việc. HLV luôn là người chịu trách nhiệm trước tiên và cao nhất đến sự thành bại của đội bóng".

Vụ hai HLV Mancini và David Moyes suýt ẩu đả trong trận Man City - Everton giữa tuần qua được Ferguson xem như minh chứng rõ ràng cho áp lực đè nặng lên các nhà cầm quân tại giải Ngoại hạng. "Họ căng thẳng với nhau chỉ vì Mancini muốn đưa bóng vào cuộc càng nhanh càng tốt, còn Moyes thì muốn giữ bóng lâu hơn một vài giây khi Everton của anh ấy đang dẫn 2-0".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X