Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson bào chữa về thất bại trước Everton: "Tôi chưa sử dụng Van Persie đúng cách"

Thứ Ba 21/08/2012 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đặt khá nhiều kì vọng sau khi chiêu mộ thành công bộ đôi tân binh sáng giá Shinji Kagawa và Van Persie, thế nhưng Manchester United lại có màn khởi đầu mùa giải không được tốt với trận thua 0-1 trên sân của Everton. Dù vậy, Sir Alex lại tỏ ra rất bình thản đón nhận kết quả này và chẳng buông ra bất cứ lời trách móc nào với các học trò.

Về nhì trong mùa trước, Man Utd đã làm một cuộc cách mạng ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay để quyết giành lại ngôi vô địch đã bị "hàng xóm" Manchester City cướp mất. Thực hiện xong thương vụ Kagawa khi bổ sung thêm một tiền vệ sáng tạo, MU tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ khi chiêu mộ thành công vua phá lưới Premier League mùa giải trước Robin Van Persie từ Arsenal. Dĩ nhiên ai cũng háo hức chờ xem với hàng công siêu mạnh nhờ những nhân tố mới được bổ sung trong mùa hè, "quỉ đỏ" sẽ trình diễn bộ mặt ra sao trong chuyến làm khách mở màn mùa giải khi đối đầu với Everton.

Van Persie có màn ra mắt chưa thực sự thành công trong màu áo MU
Van Persie có màn ra mắt chưa thực sự thành công trong màu áo MU

Trái với sự kì vọng của nhiều người rằng MU sẽ thi đấu bùng nổ khi Sir Alex tung ra đội hình chiến thuật thiên về tấn công, thế nhưng các học trò của Fergie lại là những người bị dồn ép trong khoảng thời gian đầu trận. Với khu trung tuyến có quá nhiều tiền vệ có xu hướng thiên về tấn công, khả năng tranh chấp của MU ở tuyến giữa giảm đi đáng kể. Vì vậy trong hiệp một, Everton mới là những người tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn cả. Cộng với việc hàng thủ không có được những sự lựa chọn tốt nhất do "bão chấn thương" quét qua khi Carrick phải thi đấu ở vị trí trung vệ, MU đã nhận bàn thua từ pha không chiến của Fellaini. Chính Carrick là cầu thủ mắc lỗi khi không thể theo kèm để Fellaini bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất ấn định tỉ số trận đấu. Kể cả khi MU dồn lên tấn công sau bàn thua với đội hình tấn công siêu mạnh bởi Van Persie cũng được tung vào sân, "Quỉ đỏ" cũng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng thủ được tổ chức tốt của Everton.

Sau trận đấu, Sir Alex tỏ ra khá bình thản đón nhận thất bại. "Ông già gân" không hề trách cứ sai lầm của hậu vệ bất đắc dĩ Carrick, đồng thời cũng lên tiếng khen ngợi thủ thành David De Gea - cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong trận đấu này:" Everton dường như chỉ dồn bóng cho Fellaini, một cầu thủ có khả năng không chiến rất tốt và đó là chiến thuật rất hợp lí của họ. Hàng phòng ngự của chúng tôi cũng thi đấu tương đối tốt nhưng cũng thật khó để ngăn chặn Everton khi họ cứ dồn bóng cho một cầu thủ như Fellaini. Carrick đã thi đấu tốt nên không thể trách cứ cậu ấy điều gì. De Gea cũng rất xuất sắc khi ngặn chặn hầu như mọi tình huống nguy hiểm từ phía Everton".

Ngoài ra, tân binh Van Persie dù chưa để lại nhiều ấn tượng trong 22 phút cuối trận có mặt trên sân nhưng cũng nhận được những lời động viên khá tích cực từ Sir Alex:" Van Persie đã phải thi đấu quá xa so với cầu môn đối phương, cậu ấy không được tham gia xâm nhập vòng cấm thường xuyên. Khi có Van Persie trên sân, lẽ ra cậu ấy phải được thi đấu ở vị trí thường xuyên xâm nhập vòng cấm, nhưng tôi chưa thực sự sử dụng cậu ấy đúng cách. Dù sao thì các cầu thủ cũng đã thể hiện khả năng phối hợp tương đối tốt, chỉ cần cải thiện một chút là chúng tôi đủ khả năng giành chiến thắng trong những trận đấu sau".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X