Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie: "Van Persie sẽ ghi bàn và Man Utd sẽ thắng Man City"

Thứ Sáu 05/04/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - HLV của Man Utd - Sir Alex Ferguson tin rằng Robin van Persie sẽ giải được cơn khát bàn thắng trong trận derby Manchester sắp diễn ra vào đêm thứ 2 tuần sau.
 
Ferguson cảm thấy rằng tiền đạo người Hà Lan đã không may mắn khi không thể có được bàn thắng trong trận đấu với Sunderland. Ở trận đấu đó, cú sút của ngôi sao 30 tuổi này đã khẽ chạm vào người trung vệ Titus Bramble trước khi bóng đi vào lưới và vì thế bàn thắng đó được tính là một pha phản lưới của cầu thủ Sunderland.
 
Kể từ sau chiến thắng của Man Utd trước Everton trên sân nhà hồi tháng hai vừa qua, Van Persie đã trải qua chuỗi chín trận mà không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Tuy nhiên, không vì thế mà Sir Alex mất niềm tin vào cầu thủ người Hà Lan này, đồng thời ông cũng khẳng định rằng Van Persie không cần phải nghỉ ngơi để tìm lại nguồn cảm hứng cho mình. 
 
"Robin không cần phải nghỉ ngơi, tôi chắc chắn điều đó. Anh ấy là một cầu thủ mạnh mẽ với thể lực sung mãn. Tôi biết Robin cảm thấy thất vọng khi không được công nhận bàn thắng ở trận đấu với Sunderland. Dù bóng đã chạm vào người cầu thủ đối phương trước khi lăn vào lưới nhưng đó là một cú sút tuyệt vời." Sir Alex nói.

van persie alex ferguson
Sir Alex tin rằng Persie sẽ giải cơn khát bàn thắng trong trận derby Manchester

Mặc dù Van Persie đã thi đấu rất nhiệt tình, nhưng dường như anh đang có vấn đề ở khâu dứt điểm khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội mà đồng đội tạo ra. Tuy nhiên Sir Alex lại không cảm thấy lo lắng về điều này và cho rằng việc các tiền đạo gặp phải cơn khát bàn thắng là chuyện rất bình thường.
 
"Với một cầu thủ sở hữu kỹ năng dứt điểm tuyệt vời như Robin thì sớm muộn gì bàn thắng cũng sẽ đến. Tất cả các tiền đạo đều sẽ phải đối mặt với cơn khát bàn thắng, và họ luôn muôn kết thúc nó trong thời gian nhanh nhất có thể. Tuy nhiên đó chỉ là chuyện rất bình thường." Ông già gân cho biết thêm.
 
Bên cạnh việc chia sẻ những vấn đề của Persie, Sir Alex cũng đưa ra những lời khuyên cho tiền đạo người Hà Lan với kinh nghiệm mà ông đã có khi còn là một cầu thủ ở Scotland.   "Tôi cũng đã từng gặp phải cơn khát bàn thắng khi còn thi đấu. Tôi nhớ rằng ở thời điểm đó tôi gặp phải một chấn thương nhỏ với đầu gối của mình, và tôi không thể ghi bàn từ khi mùa giải bắt đầu cho đến tận tháng mười. Tuy nhiên, tôi đã kết thúc mùa giải với hơn 30 bàn thắng." Vị HLV 71 tuổi này dí dỏm nói.

Và cũng theo Sir Alex để vượt qua giai đoạn này thì dứt khoát không được mất niềm tin vào chính bản thân mình: "Bạn có thể vượt qua vấn đề này nếu bạn không mất lòng tin vào chính bản thân mình. Khi bạn có cơ hội hãy cứ tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của đối phương, chứ không nên chần chừ rồi để cơ hội trôi qua. Là một tiền đạo, khi bạn có bóng ở vị trí thuận lợi mà bạn không dứt điểm hoặc dứt điểm quá dễ để thủ môn đối phương bắt được một cách dễ dàng, thì bạn sẽ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích." Sir Alex chia sẻ với báo giới.

Đồng thời với việc động viên Van Persie, vị HLV người Scotland này cũng tin rằng cầu thủ người Hà Lan này sẽ ghi bàn và giúp các cầu thủ đội bóng chủ sân Old Trafford giành được chiến thắng trong trận derby sắp tới với Man City.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X