Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Fergie: "Tương lai Welbeck sẽ là một tay săn bàn đáng sợ"

Thứ Sáu 03/05/2013 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Mới đây, Sir Alex đã lên tiếng để bảo vệ cậu học trò cưng - Danny Welbeck trước những lời chỉ trích của giới chuyên môn bởi sự sa sút phong độ tệ hại của tiền đạo trẻ người Anh trong mùa giải năm nay. Theo Sir Alex thì ông cảm thấy Danny Welbeck đang chơi rất tốt bất chấp việc anh này chỉ mới có được hai bàn thắng cho Man Utd trong mùa giải năm nay.
 
Bước vào mùa giải năm nay, người hâm mộ của Quỷ đỏ mong chờ ở Danny Welbeck sự bùng nổ mạnh mẽ sau màn thể hiện rất tuyệt vời trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng lớn lao đó của các fan hâm mộ là phong độ hết sức tệ hại của tiền đạo trẻ này, khi anh mới chỉ ghi được hai bàn thắng trong mùa giải năm nay cho đội bóng chủ sân Old Trafford và chỉ một bàn trong đó là ở khuôn khổ Premier League. 

Wellbeck cho rằng việc được chơi cùng những tiền đạo xuất sắc sẽ đem lại cho anh nhiều kinh nghiệm quý giá
Wellbeck sẽ là một tay săn bàn đáng sợ trong tương lai
 
Chính vì vậy giới chuyên môn đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng săn bàn của Welbeck và cho rằng sẽ là sai lầm khi đánh giá cao tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu mới đây, Sir Alex đã bác bỏ những ý kiến này của giới chuyên môn và khẳng định rằng chính việc ông yêu cầu chân sút này thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên sân đã khiến Welbeck không thể có được nhiều bàn thắng cho Man Utd.
 
"Năm ngoái cậu ấy đã ghi được tới 12 bàn thắng, nhưng năm nay cậu ấy chỉ có được 2 bàn, vì thế hầu hết mọi người đều cho rằng đây là sự sa sút kinh khủng của Danny. Nhưng với tôi thì cậu ấy đang có những màn trình diễn rất tốt, bởi vì tôi muốn hướng cậu ấy trở thành một cầu thủ đa năng và cậu ấy đã hoàn thành tốt công việc mà tôi giao cho cậu ấy. Chỉ cần cậu ấy thi đấu thường xuyên hơn, thì cậu ấy sẽ trở thành một tay săn bàn đáng sợ." Sir Alex nói trên trang web của Man Utd.
 
Bên cạnh đó vị HLV người Scotland này cũng nói rằng, có thể Welbeck sẽ cảm thấy không hài lòng khi không được chơi ở một vị trí cố định trên sân mà bị di chuyển ở các vị trí khác nhau, nhưng Sir Alex cũng nói rằng điều này là cần thiết với tiền đạo này bởi vì anh còn trẻ và vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm một vị trí phù hợp khi ra sân thi đấu.
 
"Có lẽ cậu ấy sẽ không cảm thấy hài lòng khi phải liên tục chơi ở các vị trí khác nhau, nhưng điều này là cần thiết bởi cậu ấy vẫn còn trẻ và cậu ấy cần có những thử nghiệm để biết vị trí nào là tốt nhất cho mình. Cậu ấy sẽ có giá trị hơn với câu lạc bộ khi có thể đảm đương trách nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau trên sân." Vị chiến lược gia 71 tuổi nói thêm.
 
Đồng thời Sir Alex cũng cho rằng, Danny Welbeck sẽ có những tiến bộ vượt bậc nếu như có thể thích ứng với nhiều vị trí khác nhau. Và anh sẽ nâng được tầm ảnh hưởng của mình trong cách chơi của Quỷ đỏ nếu có thể làm được điều này.
 
"Sẽ là rất tuyệt vời khi bạn sở hữu một cầu thủ đa năng trong đội hình. Dù là chơi ở trung lộ hay đá tiền đạo mũi nhọn, Welbeck sẽ nhận ra được vai trò của mình trong đội hình của Man Utd nếu như anh có thể thích ứng tốt với mọi vị trí." Sir Alex chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X