Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie: "Mọi thứ đều tập trung quá nhiều vào Rooney"

Thứ Sáu 24/09/2010 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo chủ lực của Manchester United là Wayne Rooney đang trải qua một giai đoạn thật sự khó khăn trong cuộc sống. Và mới đây nhất, người thầy của anh - Sir Alex Ferguson đã phải lên tiếng để hi vọng có thể xua tan đi những búa rìu dư luận nhắm về phía "chàng Shrek".

Quả thật, không nơi nào trên thế giới có môi trường bóng đá khắc nghiệt như tại Anh. Không chỉ bởi yếu tố chuyên môn và cả về những yếu tố ngoài sân cỏ. Để có thể thi đấu tốt tại giải ngoại hạng, cầu thủ cần có một thể lực thật sự sung mãn, một kĩ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật tốt,... Đó là những yếu tố về chuyên môn, nhưng hơn nữa họ cần phải biết cách đối mặt với áp lực bởi tại Anh, sức ép từ báo chí là vô cùng lớn, mọi chuyện mà được phơi bày trên mặt báo đều ảnh hưởng ít nhiều tới các cầu thủ và các đội bóng.

Fergie luôn ở bên cạnh cậu học trò trong những lúc khó khăn như thế này

Lúc này, Wayne Rooney đang rơi vào một tình trạng như thế. Sau khi vụ việc "ăn vụng" bị vỡ lở, báo chí cùng cánh truyền thông liên tiếp chĩa sự chú ý về phía tiền đạo người Anh. Và mới đây nhất, Sir Alex Ferguson đã phải lên tiếng với hi vọng giảm bớt được áp lực cho cậu học trò:"Báo chí đã đặt ra quá nhiều câu hỏi và tập trung quá nhiều vào cậu ấy. Tôi không nghĩ rằng cánh truyền thông sẽ thôi không chĩa camera về phía cậu ấy. Nhưng đối với một cầu thủ trẻ như Wayne, chắc chắn đó là điều cậu ấy không hề muốn. Cậu ấy muốn được chơi bóng và tận hưởng tình yêu với bóng đá. Việc bị chú ý quá nhiều khiến cậu ấy cảm thấy mệt mỏi. Cậu ấy rất muốn chơi bóng với phong độ tốt nhất nhưng báo chí thì chẳng buông tha cho bất cứ ai. Lúc này tôi nghĩ cậu ấy đang cảm thấy có một chút tự ti."

Rooney là một tiền đạo có đẳng cấp, nếu vượt qua khó khăn này để trở lại, R10 sẽ thực sự trở nên mạnh mẽ và lúc đó sẽ chẳng có gì có thể ngăn nổi anh ghi bàn. Hi vọng rằng, "chàng Shrek" sẽ sớm tìm lại bản năng săn bàn quen thuộc để cùng với tiền đạo đang có phong độ cao - Dimitar Berbatov tạo thành bộ đôi "đáng sợ" tại Premier League.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X