Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie: “Giggs xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League”

Thứ Ba 06/10/2009 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Scotland không giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho Ryan Giggs và ca ngợi tiền vệ sắp bước sang tuổi 36 này là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992.

Dù đã bước sang tuổi “lão làng” nhưng phong độ chói sáng của Giggs kể từ đầu mùa cho thấy anh vẫn có vai trò rất quan trọng trong đội hình MU. Tuổi tác có thể ngăn cản tiền vệ người xứ Wales chơi trọn vẹn 90 phút ở cường độ cao nhưng không thể làm mất đi nhãn quan chiến thuật tinh tường, những đường chuyền “sắc như dao cạo” và cả những pha đá phạt hàng rào đẳng cấp.

Giggs khiến ông thày Ferguson phải hết lời tán dương

“Có rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới từng thi đấu tại Premier League và một vài tên tuổi có thể có ảnh hưởng lớn hơn Ryan nhưng không ai có thể thi đấu với một phong độ tuyệt vời và bền bỉ đến mức kinh ngạc như cậu ấy.

Ryan đã có mặt từ khi giải đấu mới bắt đầu (1992) và đến giờ vẫn tiếp tục chinh chiến. Tôi cho rằng Ryan chính là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Premier League”, HLV Alex Ferguson tán dương cậu học trò.

Kể từ lần đầu xuất hiện trong đội hình chính của MU vào tháng 3/1991, Giggs đã có tổng cộng 11 lần cùng với “Quỷ đỏ” bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh. Giggs hiện chỉ còn thiếu 1 bàn nữa để trở thành cầu thủ thứ 17 trong lịch sử đạt mốc 100 bàn tại giải Ngoại hạng và là người duy nhất cho tới nay ghi bàn ở mọi mùa giải Premier League.

Anh cũng vừa ăn mừng bàn thắng thứ 150 trong màu áo MU khi ghi bàn vào lưới Wolfsburg tại vòng bảng Champions League hồi tuần trước. Với 814 lần ra sân, Giggs cũng đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội chủ sân Old Trafford, vượt qua cả huyền thoại Bobby Charlton. Giggs cũng là cầu thủ MU duy nhất góp mặt trong cả 11 lần vô địch Premier League của “Quỷ đỏ” cho đến nay.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X