Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie gật gù hài lòng về chiến thắng trước Arsenal

Thứ Ba 14/12/2010 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đại chiến Manchester United - Arsenal diễn ra theo đúng kịch bản mà người hâm mộ mong đợi, kịch tính, hấp dẫn và nóng bỏng. Trước khi trận dấu diễn ra, người hâm mộ đặt ra rất nhiều câu hỏi liệu Arsenal có thể ngăn cản chuỗi trận bất bại của thầy trò Alex Ferguson tại Premier League trong mùa giải năm nay. Và câu trả lời là không khi Park Ji Sung đã sắm vai người hùng để đưa "Quỉ đỏ" bay lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Nhìn nhận một cách công bằng, Arsenal đã chơi một trận không tệ nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger lại phải chịu thất bại do "bầy quỉ đỏ" thi đấu quá hay. Nhiều người có thể cho rằng Manchester United phải dựa vào yếu tố may mắn để giành chiến thắng, bởi bàn thắng duy nhát của trận đấu được Park Ji Sung ghi nhờ pha đánh đầu trong tư thế bị động. Thế nhưng khi nhìn vào số cơ hội thực sự nguy hiểm các cầu thủ áo đỏ tạo ra, cùng thế trận hợp lí với hàng tiền vệ 5 người Ferguson đã bố trí thì phải công nhận MU giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng.

HLV Alex Ferguson không giấu nổi vẻ vui mừng sau chiến thắng quan trọng trước Arsenal

Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson không thể giấu nổi sự vui mừng vì chiến thắng mà các học trò đem lại. Không chỉ là ba điểm, chiến thắng này còn giúp MU lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay tại Premier League, đồng thời cũng kéo dài số mùa giải bất bại trước Arsenal khi hai đội gặp nhau tại Old Tralford lên con số 5 với hai trận hòa và ba trận thắng. Vì vậy, Fergie đã nhanh chóng động viên các học trò bằng những lời có cánh:" Sự trở lại ngôi đầu của chúng tôi trong trận đấu này thật tuyệt vời, với nền tảng như vậy thì chúng ta luôn luôn có được những cơ hội tốt. Chúng tôi đã thi đấu một trận hay để đánh bại một đội bóng mạnh như Arsenal, và tôi nghĩ chúng tôi đã có phong độ ấn tượng vào đêm nay, đặc biệt là trong hiệp một".

Chiến thắng này một lần nữa ghi dấu của Park Ji Sung khi tiền vệ đến từ xứ sở kim chi đã thể hiện cái duyên của mình trong những thời khắc quan trọng. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Manchester United sẽ còn trọn vẹn hơn nữa nếu Rooney không bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty. Nhưng dù có thế nào, Fergie vẫn dành những lời lẽ tốt đẹp cho các học trò của mình:" Park Ji Sung đã có màn trình diễn rất tốt trước Arsenal, cậu ấy có phong độ thật ấn tượng và thật tiếc là chúng tôi sẽ mất cậu ấy trong bảy trận đấu sắp tới. Ngày 26/12, cậu ấy sẽ về thi đấu tại giải vô địch châu Ávà đây là một tổn thất lớn. Còn về tình huống trong những phút cuối trận thì tôi nghĩ đó là quả penalty kì lạ, Rooney đã rất tự tin khi đặt bóng và thực hiện cú sút nhưng cậu ấy không ngờ rằng mình lại sút hỏng. Điều đó cũng giúp cho Arsenal thêm động lực nhưng chẳng hề gì, bởi chúng tôi đã cố gắng trong việc bảo vệ thành quả này".

Chiến thắng trước Arsenal giúp Manchester United vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với hai điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Arsenal và thi đấu ít hơn một trận. Ở vòng đấu sau, MU sẽ tiếp tục phải đụng đầu với một đại gia khác là Chelsea, đây là thử thách thực sự lớn khi thầy trò HLV Ancelotti đang rất "khát" chiến thắng để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch. Dù vậy, Ferguson cho biết ông đang rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong thời điểm hiện tại, đồng thời cũng tạm thời gạt bỏ những lo lắng sang một bên:" Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn với Chelsea vào chủ nhật tới, đó là một trận đấu quan trọng. Tôi nghĩ rằng phong độ của chúng tôi đã được cải thiện, và việc trở lại ngôi đầu giúp chúng tôi có thêm tự tin". 

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X