Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fergie:" Chiến thắng trước Blackpool là điển hình cho phong cách của MU mùa này"

Thứ Hai 23/05/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng Blackpool với tỉ số 4-2 ở vòng đấu cuối là lời chia tay đẹp của Manchester United khi Premier League hạ màn. Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson cùng các học trò không thể giấu nổi niềm vui về ngày đăng quang thứ 19 trong lịch sử câu lạc bộ.

Đúng như lời Vidic đã phát biểu trước đó, MU đã không đưa ra sân toàn bộ đội hình hai trong trận đấu cuối chỉ mang ý nghĩa thủ tục với "Quỉ đỏ", khi đối thủ tiếp theo là đội bóng đang ganh đua suất trụ hạng là Blackpool. Với đội hình tương đối mạnh cộng với tâm lí thoải mái, MU đã chào mừng chiếc cúp vô địch lần thứ 19 bằng chiến thắng khá ấn tượng trước "đàn em" Blackpool ngay trên sân Old Tralford. Sau khoảnh khắc ấy, MU đã chính thức vượt mặt Liverpool để trở thành "đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù".

HLV Alex Ferguson và chiếc cúp vô địch đi vào lịch sử Manchester United

Trận thắng trước Blackpool tuy không mang quá nhiều ý nghĩa nhưng đó lại là một trong những trận đấu thể hiện phong cách thi đấu của MU trong mùa giải năm nay. Với lực lượng không quá mạnh nhưng nhờ vào tinh thần thi đấu đồng đội, các cầu thủ MU đã đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà - pháo đài bất khả chiến bại của họ trong mùa giải này. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng khen ngợi màn trình diễn điển hình của MU:" Thật khó tìm được mùa giải nào chúng tôi thi đấu ấn tượng như năm nay. Nhìn vào thành công, bạn nên ca ngợi tinh thần đồng đội của các cầu thủ, họ đã thi đấu cực kì xuất sắc. Chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong những phút cuối ở mùa này, tôi còn chẳng hiểu làm thế nào mà chúng tôi lại có thể làm được như vậy. Những bàn thắng ở phút cuối chính là điển hình phong cách của chúng tôi trong mùa giải năm nay".

Đối với bản thân Michael Owen, tiền đạo này đã ghi bàn cuối cùng trong mùa giải cho MU. Owen cho biết việc giành chức vô địch trong màu áo Manchester United có lẽ là điều cựu tiền đạo Liverpool chưa từng nghĩ đến:" Rõ ràng khoảnh khắc này thật tuyệt vời. Có rất nhiều cầu thủ hàng đầu trong suốt sự nghiệp không giành được chức vô địch nào, thế nên tôi thật sự tự hào khi được thi đấu trong một đội bóng mạnh cùng những cầu thủ giỏi. Thật sự là tôi chẳng thể tin sẽ có ngày tôi lại vô địch Premier League trong màu áo MU khi còn thi đấu cho Liverpool. Nhưng bạn biết đấy, chẳng ai có thể nói trước được điều gì".

Cũng chung tâm trạng hân hoan nhưng trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic lại nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh cần thiết, khi lên tiếng nhắc nhở các đồng đội về trận đấu cuối cùng của mùa giải: trận chung kết Champions League gặp Barcelona. Vidic cũng cảnh báo Barca khi cho biết Blackpool chỉ là bước đệm để MU lấy tinh thần giành chiến thắng trước đối thủ tiếp theo:" Một cảm giác thật tuyệt vời khi chúng tôi giành chức vô địch thứ 19 lịch sử. Tôi hi vọng đây không phải là chiến thắng cuối cùng của mùa giải, bởi lẽ sự kì vọng của người hâm mộ đặt lên vai chúng tôi là rất lớn. Nhưng dù sao chúng tôi cũng nên tận hưởng cảm giác hân hoan này và sau đó, chúng tôi sẽ tập trung tâm trí cho trận đấu với Barcelona". 

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X