Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand tin Mourinho đã tìm ra công thức chiến thắng cho M.U

Thứ Bảy 24/12/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Rio Ferdinand mới lên tiếng ca ngợi cách HLV Jose Mourinho sử dụng hàng tiền vệ M.U để giúp đội bóng hồi sinh trong thời gian qua.


Đầu mùa này, Man United đã quyết định chi ra số tiền kỷ lục 89 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba từ Juventus. Chỉ có điều trong giai đoạn đầu Pogba chính thức khoác áo Quỷ đỏ, Jose Mourinho lại không thể tìm ra cách tốt nhất để phát huy tài năng của anh. Nhưng thời gian qua đi, HLV này đã thử nghiệm nhiều phương án và đã tìm ra được Ander Herrera và Michael Carrick là những người phù hợp nhất để chơi cùng ngôi sao người Pháp.

Ferdinand tin Mourinho da tim ra cong thuc chien thang cho MU hinh anh
M.U và Pogba đã chơi khởi sắc hơn bởi sự xuất hiện của Carrick

Kể từ khi Mourinho chuyển sang 4-3-3 với bộ ba trên án ngữ ở trung tuyến, thành tích của M.U cũng trở nên khởi sắc hơn. Thống kê chỉ ra trong 7 lần mà Pogba, Herrera và Carrick chơi cùng nhau, đội bóng thành Manchester đã thắng tới 5 còn lại cũng là 2 trận hòa. Vào đầu mùa giải đã có nhiều nghi ngờ về khả năng đóng góp của lão tướng 35 tuổi Carrick song thời gian trôi qua anh đã chứng minh điều ngược lại.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, một huyền thoại của M.U là Rio Ferdinand tin rằng bộ ba tiền vệ nói trên sẽ giúp đội bóng có được sự cân bằng hơn. “Tôi không cho rằng Mourinho đã phát huy được hết sức mạnh của M.U trong một thời gian đầu nhưng nó đã thay đổi từ khi ông ấy xếp bộ ba tiền vệ Herrera, Carrick, Pogba đá chính và tôi nghĩ đã có một sự cân bằng hơn ở tuyến giữa.”

“Vì thế, hy vọng chúng tôi có thể bắt đầu khởi sắc từ lúc này. Vấn đề cân bằng và tìm ra những sự kết hợp tốt nhất đã có tiền lệ trong quá khứ và giờ Mourinho đã giải quyết với bộ ba trên. Pogba hiện đã được giải phóng và anh đã có thể chơi tự do hơn một chút.”

Sau 3 mùa thất vọng tại sân Old Trafford, Ferdinand bây giờ đã có thể nhìn thấy những nền tảng của một tương lai tươi sáng từ CLB cũ. Và cựu cầu thủ 38 tuổi tin rằng mùa giải tới 2017/18 sẽ chứng kiến sự khởi sắc hơn nữa của họ. “Tôi nghĩ rằng mùa giải tới sẽ là rất quan trọng với M.U. Họ đã chi đậm trong hè này và có lẽ sẽ tiếp tục tái đầu tư vào năm tới để tiếp tục đi lên mạnh mẽ hơn.”

Tại Premier League vào lúc này, M.U đang xếp thứ 6 trên BXH với 4 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Arsenal. Vào tối thứ 2 tới, họ sẽ tiếp đón Sunderland trên sân nhà tại vòng 18 của giải.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X