Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ chỉ ra sự thay đổi lớn nhất của Rooney trên cương vị HLV

Thứ Tư 15/09/2021 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand theo dõi người đồng đội cũ hiện là HLV trưởng Derby, Wayne Rooney điều hành một một buổi tập và cảm nhận được sự khác biệt so với trước đây.

Rio Ferdinand đã được góp mặt trong một buổi tập của Derby County trước thềm trận đấu giải hạng Nhất với West Brom. Tại đây, cựu trung vệ của Man United bất ngờ trước phong thái của người đồng đội cũ Wayne Rooney – nay là HLV trưởng “Bầy cừu”.

Rio Ferdinand va Wayne Rooney
Ferdinand đến dự buổi tập của Rooney tại Derby

Ferdinand cảm thấy có sự khác biệt lớn giữa Rooney khi còn là cầu thủ và hiện là HLV. Trước buổi tập, người đàn ông 43 tuổi cho hay không biết Rooney sẽ ra sao khi đảm nhận vai trò cầm quân tại một đội bóng.

Trên kênh YouTube mang tên FIVE của mình, Ferdinand có chia sẻ: “Là một cầu thủ, Rooney trầm tính, đôi khi lớn tiếng và có những sự bộc phát, hung hăng. Còn khi làm HLV, cậu ấy hoàn toàn trái ngược.”

“Thật khó tin, nhưng Rooney khi là cầu thủ và khi là HLV có sự khác biệt lớn. Cậu ấy dành sự tôn trọng cho các học trò. Tôi nghĩ ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận điều này từ Rooney dù bên cạnh đó, cậu ấy cũng yêu cầu các cầu thủ phải chứng tỏ bản thân.”

Rooney tiếp quản Derby vào tháng 11 năm 2020 thay cho Phillip Cocu bị sa thải. Trong giai đoạn cuối mùa trước, cựu tiền đạo này đã giúp “Bầy cừu” trụ lại giải hạng Nhất Anh nhờ kết quả tốt ở vòng cuối cùng.

Wayne Rooney
Rooney được đồng đội cũ đánh giá cao trên cương vị HLV

Hè này, Rooney đối mặt với nhiều khó khăn ở Derby khi đội bóng này bị cấm chuyển nhượng trong 2 mùa giải. Ferdinand cho biết đồng đội cũ “bình tĩnh” và “thoải mái” trên cương vị HLV trưởng dù bối cảnh là khắc nghiệt

Cựu danh thủ người Anh nói thêm: “Tất cả những gì Rooney nói ra dù thế nào cũng nhận được sự tin tưởng của các cầu thủ. Tôi tin mọi chuyện sẽ ổn với cậu ấy.”

“Nhưng sau cùng, bạn phải chứng tỏ bản thân mình. Với mọi cầu thủ tôi đã nói chuyện ở Derby, dù là Curtis Davies hay Ravel Morrison… họ đều đánh giá cao Rooney. Cậu ấy đã gắn kết toàn đội Derby với nhiều cầu thủ trẻ.”

“Khi mới bước vào công việc huấn luyện, dĩ nhiên sẽ có những khó khăn cho Rooney. Nhưng lắng nghe cậu ấy phát biểu trong họp báo, tôi cảm nhận được những thông điệp tích cực, hiệu quả được đưa ra.”

“Các cựu cầu thủ MU như chúng tôi có một nhóm trò chuyện trên WhatsApp. Điều đầu tiên tôi đề cập về HLV Rooney là sự kinh ngạc. Cậu ấy hoàn toàn yêu thích công việc này và thông thạo về chiến thuật.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X