Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand chỉ ra lý do chính Mourinho bị MU tống ra đường

Thứ Tư 27/11/2019 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rio Ferdinand, phong cách huấn luyện cộc cằn của Jose Mourinho đã khiến ông mất việc ở Manchester United 1 năm trước.

Cựu Quỷ đỏ tin rằng “Người đặc biệt” đã đánh mất hết những gì tốt đẹp trong giai đoạn cuối triều đại tại sân Old Trafford.

Mourinho bị MU sa thải


Jose Mourinho lên nắm quyền tại MU vào năm 2016 thay thế Louis van Gaal dù HLV người Hà Lan mới cùng đội bóng vô địch FA Cup. Ngay trong mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân sinh năm 1963 đã giúp Quỷ đỏ giành cú đúp ở Carabao Cup và Europa League.

Ferdinand chỉ ra lý do chính Jose Mourinho bị MU tống ra đường hình ảnh
Mourinho từng trải qua giai đoạn cuối ê chề ở MU

Sang mùa thứ 2, Mourinho đã giúp MU về đích thứ 2 tại Premier League, thành tích cao nhất của họ tại giải sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Nhưng kể từ đó, đà đi xuống của Quỷ đỏ bắt đầu. Họ khởi đầu mùa 2018-19 bết bát và dẫn tới việc Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm 2018.

Ferdinand chỉ ra nguyên do


Mourinho từng xin nhận thêm những bản hợp đồng mới ở cửa sổ chuyển nhượng mùa hè song không được lãnh đạo MU tạo điều kiện. HLV người Bồ Đào Nha không giấu sự thất vọng với điều này.

Trong vài tháng cuối cùng ở MU, Mourinho đã đánh mất cảm tình từ hầu hết các thành viên trong CLB từ trên xuống dưới. Ferdinand tin rằng những thái độ thiếu lạc quan trong thời gian tại vị của “Người đặc biệt” đã ảnh hưởng đến sự tự tin của Quỷ đỏ.

Rio Ferdinand
Ferdinand chỉ ra thái độ tiêu cực từ Mourinho

“Mourinho đã rất cộc cằn trong thời gian cuối”, cựu cầu thủ MU nói với BT Sport. “Tôi lần đầu tiên nhìn thấy ông ấy là khi ở Chelsea. Nhưng tôi thích ông ấy khi xem qua TV, trong các cuộc họp báo, đầy hấp dẫn và cuốn hút.”

“Bạn thích nghe ông ấy nói. Trước và sau các trận đấu, ông ấy rất sâu sắc và biết cách gây sự chú ý. Đột nhiên, mọi chuyện trở nên rất đau khổ, lạc lõng và gắt gỏng.”

“Cầu thủ phản đối cách gây chú ý của HLV này và cách dùng họ để quảng cáo bản thân trước công chúng. Tôi nghĩ rằng Mourinho đã rất tiêu cực trong cách nói ăn nói.”


Sau gần 1 năm từ ngày thất nghiệp, Mourinho đã trở lại Premier League khi lên thay Mauricio Pochettino. 2 trận đầu tiên, “Người đặc biệt” đã cùng Tottenham giành chiến thắng 3-2 trước West Ham và 4-2 trước Olympiacos.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X