Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand lo sợ Man Utd tái diễn "sai lầm Jaap Stam"

Thứ Sáu 09/05/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ kỳ cựu của Man Utd cảnh báo đội nhà về việc để Nemanja Vidic chuyển đến Inter mùa hè năm nay.

Mùa giải chưa kết thúc nhưng tương lai của Vidic đã được định đoạt, sau khi anh tuyên bố chia tay Man Utd và ký hợp đồng thi đấu với Inter. Trong trận đấu cuối cùng của Man Utd trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, diễn ra hôm giữa tuần, trung vệ 32 tuổi cũng đã nói lời chia tay cổ động viên.

Thời đỉnh cao của Vidic - Rio Ferdinand giờ đã là dĩ vãng
Ferdinand (trái) và Vidic từng là một cặp trung vệ ăn ý của Man Utd

Trước đây, khi Vidic tuyên bố ra đi, HLV khi đó David Moyes mô tả động thái này là "một quyết định chung và đúng đắn của cả câu lạc bộ lẫn cầu thủ". Nhưng Rio Ferdinand mới đây cho rằng: "Chỉ thời gian mới có thể trả lời được hành động này là đúng hay sai".

"Hồi trước, sau khi chia tay Man Ut, Jaap Stam vẫn còn chơi được mấy năm nữa với phong độ cao và điều tương tự rất có thể lại diễn ra với trường hợp của Nemanja. Đó là một cầu thủ chất lượng và để mất cậu ấy là một điều đáng thất vọng với Man Utd".

Jaap Stam đã trải qua ba mùa bóng thành công với đội chủ sân Old Trafford, giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một FA Cup, một Cup Liên lục địa và một Champions League. Trung vệ người Hà Lan rời Man Utd để sang Lazio năm 2001 sau khi có những lời lẽ không hay với Alex Ferguson trong cuốn tự truyện "Head to Head". Sự ra đi của anh khiến Man Utd gặp khó khăn trong khâu phòng ngự một thời gian dài. Chính Ferguson sau này thừa nhận, bán Stam là một trong những quyết định ông ân hận nhất.

Trong cuộc phỏng vấn này, Ferdinand còn đề cập đến một người đồng đội khác là Wayne Rooney và nhận định về cơ hội của đội tuyển Anh ở World Cup 2014. Khi được hỏi về tính khí của Rooney, Ferdinand nói: "Đó là một cầu thủ lớn. Giờ đây, Wayne đã trưởng thành hơn nhiều. Cậu ấy đã gặp nhiều tình huống trên sân và xử lý như một cầu thủ thực thụ. Nhưng tôi thà thấy cậu ấy bị đuổi một đến hai lần mỗi mùa giải còn hơn là thấy cậu ấy thi đấu thiếu lửa. Đó mới là tính cách của Wayne và nó làm nên phong cách riêng của cậu ấy".

Ở World Cup sắp tới, tuyển Anh nằm ở bảng D với Italy. Ferdinand cho rằng trận mở màn gặp đối thủ lớn này có thể sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của đội tuyển xứ sương mù. "Tôi nghĩ rằng nếu tuyển Anh kết thúc trận đấu đó với việc có điểm, con đường vượt qua vòng bảng sẽ khá sáng sủa".

"Italy đang gặp vấn đề về tốc độ và tuổi tác. Đó là điểm tựa để hy vọng tuyển Anh sẽ vượt qua những khó khăn khi gặp đối thủ này trong trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, đối thủ đáng gờm khác là Uruguay, rất mạnh ở hàng công nhưng hàng thủ lại rất yếu. Costa Rica cũng sẽ là một ẩn số của bảng đấu này".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X