Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: “Không thể hình dung MU mà không có Sir Alex”

Thứ Bảy 09/07/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex đã bước sang tuổi 70 vì thế, ngày vị ‘thuyền trưởng” vĩ đại này chia tay MU rồi cũng sẽ đến. Và trung vệ Rio Ferdinand vừa thừa nhận rằng anh không thể tưởng tượng được một “Quỷ đỏ” khi thiếu vắng người thầy đáng kính này sẽ trở nên như thế nào.

Gắn bó 9 mùa giải với sân Old Trafford sau khi chuyển đến từ Leeds United năm 2002 với giá 30 triệu bảng, Rio Ferdinand đã trở thành một phần quan trọng của nửa “Đỏ” thành Manchester suốt gần một thập kỉ qua nên dĩ nhiên, trung vệ 32 tuổi là người hiểu rất rõ nội tình của MU.

Sau thành công của Red Devils trong mùa giải qua dưới tài chèo lái của Sir Alex bất chấp việc không có nhiều ngôi sao trong đội hình, trung vệ người Anh đã bày tỏ mối quan ngại của mình về ngày “nhà hát của những giấc mơ” vắng đi bóng dáng của ông thầy Fergie.

MU sẽ ra sao nếu thiếu Sir Alex


Trả lời phỏng vấn trên Jakarta Globe, Ferdinand thổ lộ: “Tôi không thể hình dung nổi Manchester United sẽ trở nên thế nào nếu không còn Sir Alex trên băng ghế huấn luyện. Tôi luôn cảm thấy thích thú với cách huấn luyện của ông ấy và mọi cầu thủ đều mong muốn Sir Alex ở lại. Tôi hi vọng rằng ông ấy sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng”.

Ferdinand cũng thừa nhận rằng MU sẽ lâm vào cảnh khó khăn nếu ngài “máy sấy tóc” quyết định dừng lại và rất khó có một chiến lược gia nào đủ khả năng làm được những điều mà Sir Alex đã tạo nên ở Old Trafford:

“Rất khó để tượng tượng cảnh MU không có Ferguson. Tôi nghĩ rằng huấn luyện MU là công việc khó khăn nhất trên thế giới. Bạn có thể nói rằng HLV này hay một người khác sẽ thay thế ông ấy nhưng tôi chỉ lo sợ rằng họ có thể phá hỏng mọi thứ hoặc nhận lấy thất bại ở đây”.

Xét cho cùng, những lời tâm sự của cựu thủ quân “Quỷ đỏ” cũng chính là mối lo ngại của mọi Manucians. Trong lịch sử MU, không ai có thể để lại những dấu ấn sâu đậm như Sir Alex, người đã tại vị 25 năm với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến các nhà tân vương nước Anh, Fergie vừa thừa nhận rằng MU đã chấp nhận buông xuôi trước Barcelona trong thương vụ chiêu mộ Alexis Sanchez dẫu trước đó,ban lãnh đạo sân Old Trafford đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng “bom tấn” cho hảo thủ của Udinese.

Vì vậy, chiến lược gia lão luyện người Scotland sẽ quay sang tập trung “tấn công” vào các mục tiêu chính của MU từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa đến nay là Luka Modric, Wesley Sneijder và Samir Nasri.

Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại đang gặp khó ở cả 3 thương vụ trên bởi sau khi Gareth Bale “bắn tín hiệu” đòi ra đi nếu Tottenham bán Modric, chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã nâng giá ngôi sao người Croatia lên 45 triệu euro.

Trong khi đó, việc MU chiêu mộ “nhạc trưởng” của Inter còn phải chờ những động thái cụ thể của tân HLV Nerazzurri là Gian Piero Gasperini về kế hoạch cho mùa bóng mới tại Meazza. Cuối cùng, cái khó lớn nhất trong vụ cuỗm Nasri khỏi Emirates lại đến từ hai “gã nhà giàu” Man City và Chelsea, những đội bóng cũng đang cạnh tranh quyết liệt và sẵn sàng chi đậm cho chữ kí của “tiểu Zizou”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X