Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại làm tâm lý cho MU trước đại chiến với Liverpool

Chủ Nhật 20/10/2019 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái với kình địch tại nước Anh, Man United đang có khởi đầu tệ nhất trong vòng 30 năm qua.

Rio Ferdinand đã thúc giục các cầu thủ của Quỷ đỏ nắm bắt cơ hội trước Liverpool và không nên có tư tưởng tự thua.
 

MU và Liverpool có khác biệt


Sau 8 vòng đầu tiên của Premier League mùa này, Man United chỉ giành được có 9 điểm. Trong vòng 30 năm qua, chưa khi nào Quỷ đỏ khởi đầu giải VĐQG Italia tệ đến thế.

Rio Ferdinand làm tâm lý cho MU trước đại chiến với Liverpool hình ảnh
MU chuẩn bị tiếp đón Liverpool tới sân nhà

Thật không may khi ở vòng 9 này, MU đụng ngay phải một Liverpool đang có phong độ tuyệt vời. 8 trận đầu tiên, The Kop toàn thắng, giành trọn 24 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 2 tới 8 điểm và hơn đối thủ tối chủ nhật (22h30) tới 15 điểm.
 

Nhưng không thể mất niềm tin


Trong một tuyên bố đầy nhiệt huyết trên trang Facebook cá nhân của mình, Ferdinand đã kêu gọi CLB cũ cống hiến tất cả khi tiếp đón Liverpool tới sân nhà. Anh viết:

“Một cầu thủ gia nhập CLB và dù không phải người địa phương, bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra trận đấu này có ý nghĩa thế nào. Bạn không thể thua, bạn phải cống hiến mọi thứ trên sân, phải chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi, bạn không được cho người hâm mộ của họ hả hê.”

Huyền thoại làm tâm lý cho MU trước đại chiến với Liverpool hình ảnh 2
Rio Ferdinand lên tiếng khích lệ Quỷ đỏ

Ferdinand đã từng có 455 lần ra sân cho MU, ghi được 8 bàn thắng với 2 trong đó là vào lưới Liverpool. Trung vệ này từng ghi bàn phút bù giờ giúp Quỷ đỏ thắng tối thiểu 1-0 vào tháng 1 năm 2006. Tới cuối năm 2006, cũng chính anh là tác giả 1 bàn trong chiến thắng 2-0 tại sân Old Trafford.

Trước thềm derby nước Anh chủ nhật này, Ferdinand cũng thúc giục các hậu bối làm nên kỷ niệm đáng nhớ thời Ole Gunnar Solskjaer: “Thất bại không phải là điều có thể chấp nhận và càng không thể xuất hiện trong thời điểm này.”

“Vị trí của MU trên BXH tạo thêm áp lực cho các cầu thủ. Họ phải xem trận đấu này là một cơ hội lớn cho bản thân và làm chất xúc tác cho một tương lai mới tươi sáng bằng cách đóng một vai trò quan trọng trong việc giành chiến thắng. Hãy ra sân và nắm bắt cơ hội thay vì sợ hãi!”

 
Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X