Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: "Chúng tôi từng nghi ngờ tài năng của De Gea"

Thứ Năm 22/02/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu sao M.U, Rio Ferdinand thừa nhận anh và các đồng đội từng nghi ngờ khả năng của thủ môn David de Gea.

 

Rạng sáng nay, M.U có chuyến làm khách trên sân của Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Quỷ đỏ đã để đối phương tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng cuối cùng thầy trò Mourinho đã rời đất Tây Ban Nha với tỉ số 0-0. Tỷ số ở trận lượt đi đã đem lại lợi thế cho Man đỏ trước trận lượt về. Ở trận đấu với Sevilla, thủ môn David de Gea là người chơi xuất sắc nhất bên phía đại diện của nước Anh, thủ thành sinh năm 1990 có tới 8 lần cản phá những cú dứt điểm từ các chân sút của đối phương, trong đó có những tình huống cản phá xuất thần.
Ferdinand tung nghi ngo kha nang cua thu mon David de Gea hinh anh
De Gea khi mới đến Old Trafford
Ở Champions League mùa này, thủ môn De Gea đã ngăn cản 95.5% cú sút trúng đích mà anh phải đối mặt. Con số đó nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào tạo ra được 10 pha cứu thua hoặc nhiều hơn. Trận đấu tại Ramon Sanchez Pizjuan cũng là lần thứ 6 De Gea giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất. Trong trận đấu với Barca vào tháng 5 năm 2011, thủ môn Edwin van der Sar có 8 lần cản phá, phải đến trận đấu với Sevilla thủ môn De Gea mới tái lập thành tích tương tự.
De Gea nói gì sau màn trình diễn thăng hoa trước Sevilla
Thủ thành David De Gea tỏ ra khá khiêm tốn sau khi tạo ra được những pha cứu thua xuất sắc để giúp Man United có được một trận hòa trên sân của Sevilla.
Cựu sao M.U, Rio Ferdinand thừa nhận anh và các đồng đội từng nghi ngờ khả năng của thủ môn David de Gea: “Khi cậu ấy mới đến Old Trafford, chúng tôi đã từng nghi ngờ khả năng của cậu ấy. M.U ở thời điểm đó rất mạnh, chúng tôi cần giành danh hiệu lớn mỗi năm, và thật khó để tin tưởng vào một cậu bé chưa đến 20 tuổi. Ở thời điểm đó cậu ấy không chỉ thiếu kinh nghiệm mà còn thiếu sự tự tin, nhưng sau một thời gian làm việc chăm chỉ cậu ấy đã trở thành một trong những thủ môn hàng đầu như ngày hôm nay”.
Ferdinand tung nghi ngo kha nang cua thu mon David de Gea hinh anh 2
Ferdinand từng nghi ngờ tài năng của De Gea
Nói về màn trình diễn ấn tượng trước Sevilla, thủ môn David de Gea của MU tiếp tục: “Tôi đã có một vài pha cứu thua trước Sevilla và tôi hài lòng về điều đó. Điều quan trọng nhất là M.U không phải nhận bàn thua, điều đó giúp chúng tôi chiếm một chút lợi thế so với trận lượt về.  Chúng tôi đã phòng ngự tốt. Tôi nghĩ với kết quả ở trận lượt đi, chúng tôi cần chơi tập trung ở trận lượt về”.

Phong độ của David de Gea ở Champions League 2017/18

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X