Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini trình diễn pha "thiết đầu công" gây xôn xao nước Anh

Chủ Nhật 16/12/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Trận đấu thứ 200 tại Premier League của HLV David Moyes bỗng chốc biến thành nỗi xấu hổ cho Everton. The Toffees đã không giành được trọn vẹn 3 điểm trước Stoke thì chớ, ngôi sao của họ Marouane Fellaini đã có một pha bóng hết sức phi thể thao.

Phút 75, trong một tình huống đá phạt góc của Everton, Fellaini tranh chấp trong vòng cấm địa để chiếm vị trí. Quan sát thấy trọng tài đang không để ý, Fellaini đã có một pha “húc đầu thần chưởng” nhằm vào đầu của Ryan Shawcross. Mặc dù được che chắn bởi rất nhiều tóc, Shawcross vẫn lăn ra sân tỏ ra rất đau đớn. Đã không có hình phạt nào được đưa ra, tuy nhiên thì tất cả (trừ trọng tài) đã nhìn thấy hành động đó. Sau trận đấu, HLV David Moyes cho rằng sự việc là không thể chấp nhận được. Liền với đó, Fellaini có lời xin lỗi chính thức trên website của CLB: “Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới Shawcross, các đồng đội của tôi và các CĐV trong trận đấu. Trong vòng cấm địa lúc đó rất hỗn loạn. Mọi người đẩy rồi kéo nhau loạn xạ. Dù gì đi chăng nữa thì tôi biết tôi không nên làm thế. Tôi cũng muốn xin lỗi đến HLV. Tôi không có lí do gì để biện minh cả. Tôi rất thất vọng vì tôi đã không giữ được bình tĩnh. Thật là thiếu chuyên nghiệp”.

Toàn cảnh pha húc đầu của Fellaini
Toàn cảnh pha húc đầu của Fellaini

HLV David Moyes cho biết Everton sẽ chịu mọi hình thức kỉ luật từ FA, đồng thời cho biết ông cứ tưởng Fellaini sẽ phải nhận thẻ đỏ sau tình huống đó. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ chịu hình phạt nếu có. Tôi đã nói với Fellaini rằng điều đó là không chấp nhận được. Trên cương vị là HLV, tôi không thể để điều như vậy xảy ra. Fellaini là một phần quan trọng của đội bóng, đó là lí do tại sao sự việc này thật đáng thất vọng. Nếu Fellaini bị cấm thi đấu thì đó sẽ là tổn thất không nhỏ cho chúng tôi”. Về phần Stoke, HLV Tony Pulis cho biết ông cảm thấy như là đội bóng của mình luôn bị các trọng tài đối xử thiếu công bằng: “Trong trận đấu hôm nay Fellaini có đến 3 tình huống phạm lỗi với cầu thủ chúng tôi mà không bị thổi còi. Nhìn lại từ đầu mùa tới giờ thì có 2 tình huống mà chúng tôi bị xử ép, đó là khi David Luiz phạm lỗi với Jon Walters và Ciaran Clark phạm lỗi với Glenn Whelan (trong trận đấu với Aston Villa). Tôi thích Mark Halsey (trọng tài trận đấu hôm qua) và tôi nghĩ ông ấy là trọng tài tốt. Không hiểu sao ông ấy lại không nhìn thấy nhiều thứ hôm qua. Nếu mà ông ấy nhìn thấy tình huống mà không hành động thì tôi không thể hiểu nổi, vì những gì Fellaini làm là sai”.

Nói đi cũng phải nói lại. Chúng ta đều biết Fellaini là một cầu thủ hiền lành và hầu như anh có một cuộc sống sân cỏ sạch sẽ. Để cho Fellaini phải hành động như thế chứng tỏ là Shawcross cũng phải làm cái gì đó. Mà Shawcross thì chẳng còn ai lạ gì nữa về lối chơi bạo lực của anh này. Trong quá khứ, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU này đã từng gửi Aaron Ramsey vào viện với cái chân gãy trong 1 năm, và Aderbayor 3 tuần. Cả 2 đều là cầu thủ của Arsenal. Mới đây thôi Shawcross tiếp tục cho Francis Jeffers của Sheffield Wednesday vào viện. Vụ việc sẽ được điều tra bởi FA và sẽ có kết luận chính thức trong vài ngày tới.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X