Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini thừa nhận gặp khó khăn ở Man Utd

Thứ Tư 18/09/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chuyển sang đầu quân cho Quỷ đỏ trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2013 với giá 27,5 triệu euro, Fellaini được kỳ vọng sẽ là nhân tố tạo nên sức sống mới cho hàng tiền vệ Man Utd. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ vừa thừa nhận anh đang gặp khó khăn trong quá trình luyện tập ở sân Old Trafford.

Maroune Fellaini
Maroune Fellaini

Tính đến thời điểm này, Marouane Fellaini đã 2 lần được ra sân trong màu áo đội bóng mới, đều từ băng ghế dự bị. Có vẻ như cũng chính bởi vậy mà cựu tiền vệ Everton chưa để lại được nhiều dấu ấn. Bản thân ngôi sao người Bỉ cũng vừa phải lên tiếng chia sẻ rằng mình thực sự chưa thích nghi được hoàn toàn với cường độ luyện tập rất cao ở Man Utd.

Dù đã trải qua nhiều mùa bóng ở Everton và được “tôi luyện” trong quá trình thi đấu lâu dài tại Premier League, nhưng Fellaini vẫn tỏ ra tương đối “ngợp” trước giáo án ở Man Utd.

Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Leverkusen, cầu thủ người Bỉ cho biết: “Cường độ tập luyện ở Man Utd khác xa so với Everton. Tôi đã gặp chút khó khăn. Những đồng đội mới ở đây di chuyển nhanh hơn và tôi cần phải nỗ lực mới có thể theo kịp họ. Đương nhiên, đây là một thử thách và tôi sẽ cố gắng hết mình để tiến bộ hơn nữa”.

Việc Fellaini chuyển sang đầu quân cho Man Utd nhận được rất nhiều kỳ vọng của các CĐV Quỷ đỏ. Sở hữu thân hình to cao cùng một lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, linh hoạt, tiền vệ người Bỉ được cho rằng sẽ cùng với Michael Carrick tạo nên cặp đôi hoàn hảo ở khu vực giữa sân cho đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, sau những phát biểu vừa rồi của chính bản thân Fellaini, có lẽ cần cho cầu thủ này thêm thời gian để hòa nhập hoàn toàn trong môi trường mới.  

Hiện nay, dù chưa thể sử dụng cậu “học trò cũ” của mình trong đội hình chính thức nhưng HLV David Moyes cũng đang khá “đau đầu” khi nhắc tới vấn đề vị trí của Fellaini. Nếu để anh đá tiền vệ trung tâm, sẽ là hơi lãng phí tố chất tấn công của cầu thủ này. Còn nếu để Fellaini đá hộ công, thì Rooney hay thậm chí là Kagawa, sẽ chơi ở đâu? Một loạt những bài toán nhân sự đã được đặt ra sau sự xuất hiện của ngôi sao người Bỉ tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Đêm qua, Man Utd vừa có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Leverkusen trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League. Việc Wayne Rooney tỏa sáng với một cú đúp chắc chắn sẽ là điều đảm bảo cho vị trí chính thức của tiền đạo người Anh trong đội hình Quỷ đỏ. Như vậy, nếu Fellaini có được ra sân, cũng nên xác định nhiệm vụ chủ yếu của mình là tập trung hỗ trợ phòng ngự và kiến tạo cho bộ đôi Van Persie - Rooney.

Chủ nhật tuần này, Man Utd sẽ có cuộc đối đầu “thượng đỉnh” với Man City ở vòng 5 Premier League. Có lẽ, đây mới là thời điểm mà HLV David Moyes để cho Fellaini ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ người Bỉ cần biết tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vai trò của mình trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X