Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini sẽ làm thay đổi Man United theo hướng tiêu cực?

Thứ Bảy 14/09/2013 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người lo ngại Marouane Fellaini có thể khiến lối chơi của Manchester United tiêu cực hơn, và theo thống kê mới nhất của Daily Mail, mối lo ấy là có cơ sở.

Marouane Fellaini là bản hợp đồng lớn duy nhất của Manchester United mùa Hè này. Anh chỉ đến Man United sau khi những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Thiago Alcantara, Cesc Fabregas hay Mesut Oezil từ chối đội chủ sân Old Trafford.



Fellaini dự kiến sẽ ra mắt màu áo mới cuối tuần này
 


Nhiều người chỉ trích thương vụ này của Man United. Họ cho rằng, Quỷ đỏ đã mua hớ anh, khi đáng ra, Fellaini chỉ có giá 21 triệu bảng trước thời hạn 31/7. Ngoài ra, thương vụ này được cho là một bước tiến của David Moyes đưa M.U đến lối chơi thực dụng.

Lo ngại là có cơ sở. Theo thống kê, Fellaini là cầu thủ có số pha tranh chấp bóng bổng thành công nhiều nhất ở Premier League (115 lần), nhiều hơn toàn bộ số lần thắng từ tranh chấp bóng bổng của các tiền vệ Man United cộng lại (94 lần).

Fellaini thậm chí có số lần thắng các pha không chiến nhiều gấp đôi Nemanja Vidic và gấp 5 lần so với Phil Jones, những cầu thủ chơi đầu vào loại tốt nhất của Man United. Anh cũng thắng những pha tranh chấp bóng bổng nhiều hơn cặp Vidic-Ferdinand cộng lại.


Đánh đầu tốt, nhưng khả năng chuyền bóng của Fellaini thì khá tồi. Tỉ lệ chuyền chính xác của anh trong mùa giải qua chỉ là 77,59%. Ngoại trừ Giggs, mọi tiền vệ của Manchester United đều có tỉ lệ chuyền chính xác trên 80%. Scholes, Kagawa và Cleverley đều đạt tỉ lệ chuyền chính xác trên 87%.

Dễ dự đoán, David Moyes sẽ dùng cái đầu Fellaini phân phát bóng cho van Persie và Rooney trên hàng tiền đạo, sau những đường phất dài từ hàng phòng ngự. Như vậy, Man United sẽ đá y hệt Everton của David Moyes các năm trước: dùng bóng bổng nhiều hơn hẳn, các pha ban bật trung lộ bị hạn chế đi. Và như thế, hướng đi Latin hóa của Sir Alex Ferguson sẽ bị chặn lại. Đây là điều mà các CĐV Man United lo ngại.

(theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X