Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini sẵn sàng đá .... trung vệ ở Man Utd

Thứ Sáu 04/10/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho chưa trình diễn phong độ quá ấn tượng nhưng vào lúc này, Fellaini đã chiếm chỗ đứng "bất khả xâm phạm" nơi tuyến giữa nhà ĐKVĐ Premier League. Vậy mà, mới đây, ngôi sao người Bỉ lại tự nhận mình có đủ tố chất và tài năng để đảm trách tốt vai trò trung vệ trong lối chơi. Có lẽ, khi nào "bí" trung vệ quá, David Moyes nên mạnh dạn thử nghiệm cậu học trò thân thiết xem sao.

Gia nhập Man Utd đúng vào những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2013 với mức phí hơn 27 triệu bảng, Fellaini được xem là sự bổ sung cực kỳ quan trọng cho tuyến giữa, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Quả thật, ngay từ màn ra mắt (thắng Crystal Palace 2-0), cựu cầu thủ của Everton đã được bố trí thi đấu bên cạnh Michael Carrick. Không phủ nhận, cho đến nay, sau vài trận đấu, sự thể hiện của Fellaini mới chỉ đặt mức trên trung bình và chưa làm thoả mãn ông thầy đáng kính đã mất bao công sức kéo anh về Old Trafford cùng mình. Tuy nhiên, rõ ràng, Fellaini còn nhiều tiềm năng phát triển và chỉ cần thêm thời gian, tiền vệ 25 tuổi này sẽ ngày càng hoàn thiện hướng đến mục tiêu trở thành một "Roy Keane mới" của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Đội bóng vô địch nước Anh hiển nhiên cũng chẳng mong đợi gì hơn thế bởi bao lâu nay, họ không thể tìm nổi một gương mặt nào kế tục một cách hoàn hảo huyền thoại người Ai Len (Carrick rất giỏi, chơi ổn định mấy năm qua nhưng anh lại thiếu đi chất lửa, sự dũng mãnh mà có thể áp chế được đối thủ).

Fellaini chưa chinh phục được niềm tin của người hâm mộ -
Fellaini trong trận đấu mới đây gặp Shaktar Doneskt ở Champions League

Thế nhưng, chẳng rõ có phải không hài lòng với đồng đội ở phía dưới khi nhiều lúc thi đấu như mơ ngủ, để đối phương dễ dàng ghi bàn mà Fellaini đã khéo léo gửi tới David Moyes thông điệp: "Khi còn trẻ, tôi thường xuyên được thi đấu trên hàng công, đá cánh hoặc thi đấu ở trung tâm nhưng ít ai biết được rằng, hồi bắt đầu chơi cho đội dự bị Standard Liege (CLB khởi điểm của Fellaini), tôi đã được phân công đá trung vệ. Kể ra, đó cũng là vị trí phù hợp bởi tôi có chiều cao, không chiến tốt, lại biết chuyền bóng mà trung vệ ngày nay cần phải toàn diện chứ không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc truy cản đối phương. Biết đâu đấy, trong tương lai, tôi sẽ có cơ hội phát triển thành một trung vệ thực thụ".

Song trước mắt, Fellaini quá hiểu đâu là vai trò thích hợp nhất với mình ở Man Utd: "Sở trường của tôi là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự và tôi cũng cảm thấy mình có thể phát huy hết khả năng ở vị trí đó. Trong mấy năm qua, HLV David Moyes đã bố trí tôi thi đấu cao hơn và nhờ đó, tôi đã ghi được nhiều bàn thắng nên bảo sao ông ấy cứ muốn tôi tiếp tục thi đấu như một tiền vệ công. Thực ra, tôi cũng thích khám phá những điều mới mẻ bởi tôi còn trẻ, còn phải học hỏi nhiều để không ngừng hoàn thiện bản thân".

Xem ra, qua tâm sự của Fellaini cộng thêm nhu cầu hiện tại của đội bóng thì có lẽ Moyes nên tạo cơ hội cho Fellaini toả sáng ở vai trò sở trường chứ đừng đẩy Fellaini lên cao hay bắt anh phải gánh vác quá nhiều trọng trách (lên công về thủ đều đặn) để rồi nhiệm vụ nào cũng "dở dang" (cho đến giờ, Fellaini mới có duy nhất một pha kiến tạo thành bàn trong trận hoà Shaktar mới đây ở Champions League). Hiện giờ, Man Utd quá thiếu một chiến binh bằng thép ở tuyến giữa mà chỉ cần nhìn sơ qua, cũng thấy Fellaini có thể hoá thân thành một cầu thủ như vậy, nhất là khi anh đã tự nhận điểm mạnh lớn nhất của bản thân là phòng ngự. Trong khi đó, những người có thể đảm đương trọng trách tiền vệ công thì thừa mứa. Ngay như Carrick nếu được giảm bớt nghĩa vụ phòng ngự thì tin chắc, anh sẽ cực kỳ hữu dụng trong các pha dâng lên tham gia tấn công vì bản chất Carrick không phải là mẫu tiền vệ đánh chặn. Moyes từng tuyên bố phải một thời gian nữa, ông mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của Man Utd, từ đó đưa ra được chiến lược, phong cách, lối chơi phù hợp nhất cho thực lực hiện tại. Vì thế, hy vọng rồi ông sẽ thôi "mù quáng" hướng cậu học trò cưng mà ông đã làm việc chung gần nửa thập kỷ theo hình mẫu một tiền vệ công, tránh tình trạng "chỗ thiếu thì vẫn thiếu mà chỗ thừa thì vẫn thừa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X