Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini muốn trở thành “Roy Keane mới”

Thứ Bảy 14/09/2013 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Marouane Fellaini đã chuyển đến Manchester United bằng một bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng trong những ngày cuối cùng của TTCN. Và tân binh người Bỉ mới đây vừa lên tiếng đáp lại sự kỳ vọng của các CĐV Quỷ đỏ bằng tuyên bố muốn trở thành một “Roy Keane mới” ở sân Old Trafford.

Fellaini dự kiến sẽ ra mắt màu áo mới cuối tuần này
Fellaini muốn trở thành "Roy Keane mới"

Tối nay, tại vòng 4 Premier League 2013/2014, gần như chắc chắn Fellaini sẽ được “ra mắt” các Manucian trong cuộc đối đầu giữa Quỷ đỏ với Crystal Palace. Tất cả đều đang “háo hức” chờ đón màn trình diễn của cựu cầu thủ Everton trong màu áo đội bóng mới sẽ diễn ra như thế nào. Hơn nữa, tiền vệ người Bỉ còn được xem như một niềm hy vọng cực kỳ lớn lao của các CĐV Man Utd trong năm đầu tiên dưới triều đại tân HLV David Moyes.

Phát biểu trước các phóng viên, Fellaini chia sẻ: “Roy Keane là một tiền vệ tuyệt vời nhất tôi đã từng biết. Tôi mong muốn mình sẽ chơi tốt như anh ấy. Tôi nghĩ rằng tôi hoàn toàn có đủ khả năng làm được điều đó, bởi tôi cũng biết tranh chấp bóng và kiếm soát bóng một cách hiệu quả. Trong quá khứ và hiện tại, Man Utd đều sở hữu những cầu thủ thực sự chất lượng. Tôi muốn được cống hiến cho đội bóng, vì thế tôi sẽ nỗ lực hết mình. Tôi có thể chơi phòng ngự hoặc tấn công đều được, chỉ cần HLV yêu cầu”.

Marouane Fellaini là tiền vệ trung tâm đầu tiên mà Man United bỏ tiền ra chiêu mộ kể từ sau trường hợp của Owen Hargreaves vào năm 2007. Và tất nhiên, những kỳ vọng dành cho ngôi sao người Bỉ là không hề nhỏ. HLV David Moyes tin tưởng cậu “học trò cũ” từng làm việc cùng ở Everton sẽ là nhân tố cải thiện sức mạnh cho tuyến giữa của Man Utd.

Với lối chơi đa năng, thuộc vào mẫu tiền vệ “box-to-box” phù hợp với bóng đá hiện đại, Fellaini có thể thích nghi trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào. Sở hữu khả năng công thủ toàn diện, ngôi sao 26 tuổi chính là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý bên cạnh Michael Carrick. Khi đó, Man Utd sẽ có một cặp tiền vệ trung tâm vừa linh hoạt, vừa biết bổ sung và hỗ trợ cho nhau trong nhiều thời điểm quan trọng.

Roy Keane trước đây từng là một trong những “tượng đài” của MU. Lối chơi lăn xả, quyết liệt  và cực kỳ mạnh mẽ của tiền vệ người Ai-len giúp Quỷ đỏ luôn đảm bảo được sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. So với cựu đội trưởng của Man Utd, Fellaini có xu hướng chơi thiên về tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ cũng không thiếu những phẩm chất để có thể trở thành một “máy quét” thực thụ. Với lối đá rất mạnh mẽ, không ngại va chạm từng thể hiện tại Everton, Fellaini có lẽ chỉ cần thêm thời gian là quá đủ để thích nghi trong vai trò mới.

HLV David Moyes nhiều khả năng cũng sẽ xếp Fellaini đá tiền vệ trung tâm để anh có thể thỏa mãn ước nguyện trở thành “Roy Keane mới” của mình.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X