Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini muốn rời Everton vào cuối mùa: Về M.U, tại sao không?

Thứ Ba 11/09/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tuyên bố mới đây nhất về khả năng sẽ rời Everton sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, Marouane Fellaini đang thu hút không ít sự quan tâm từ một số ông lớn như Real Madrid hay Chelsea. Nhưng không loại trừ khả năng bến đỗ tiếp theo của tiền vệ Bỉ sẽ là M.U.

Mùa giải năm ngoái, hàng tiền vệ giữa hai nửa xanh-đỏ thành Manchester hoàn toàn đối lập nhau. Man City, nhờ tiềm lực vô hạn của những ông chủ người Ả-rập, sở hữu một tuyến giữa có chiều sâu và nhiều lựa chọn như Yaya Toure, De Jong, David Silva, Samir Nasri, Adam Johnson, James Milner hay Gareth Barry. Khi tất cả đều đạt trạng thái phong độ tốt nhất, HLV Roberto Mancini sẽ khá đau đầu để lựa chọn xem nên để ai ra sân. Ngược lại, cơn đau đầu của Sir Alex lại là sự thiếu hụt cả về lượng lẫn chất. Trên lý thuyết, với Anderson, Giggs, Park-Ji Sung, Carrick, Scholes, Tom Cleverley hay Fletcher, lựa chọn mà Sir Alex có thể đưa ra không hề kém cạnh người đồng nghiệp mang quốc tịch Italia. Chỉ có điều, chưa bao giờ ông có cơ hội để được tận hưởng cảm giác “đau đầu dễ chịu” như với Mancini. Trong 7 cái tên trên, không thể đòi hỏi nhiều ở Giggs và Scholes với gánh nặng tuổi tác trên vai. Fletcher gần như mất tăm trên sân do chứng bệnh viêm ruột kết. Bốn sự lựa chọn còn lại ít nhiều không tạo được sự ổn định về phong độ.

Fellaini muốn rời Everton vào cuối mùa
Fellaini muốn rời Everton vào cuối mùa

Mùa hè năm nay, M.U đã đưa ra liệu pháp nào để tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa? Câu trả lời: Shinji Kagawa, cầu thủ đã có một mùa giải tuyệt vời khi góp phần vào chức vô địch Bundesliga của Dortmund. Qua 3 trận đầu mùa, tân binh người Nhật nhìn chung đã chơi ở mức đạt yêu cầu. Nhưng chỉ thế thôi là chưa đủ. Suốt mùa hè vừa qua, M.U khát khao Lucas Moura, viên ngọc mới nổi từ Sao Paulo từng cùng ĐT Olympic Brazil góp mặt ở Thế vận hội London. Kaka, người đang bị Mourinho hắt hủi ở Bernabeu, cũng được quan tâm. Mới đây, Quỷ đỏ đã hướng tầm ngắm sang... Fabregas, tiền vệ được cho là đang cảm thấy buồn chán với cuộc sống dự bị dưới thời Villanova ở Nou Camp. Tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Hay ở Everton, còn ở M.U?

Fellaini là một tiền vệ vừa có lợi thế về thể hình, lại có được sức mạnh cần thiết. Ở Everton, anh là trái tim nơi tuyến giữa. Anh hợp sức cùng Phil Neville trở thành hàng rào vững chắc ngăn chặn những đường lên bóng của đối phương. Chính nhờ điều đó mà đội quân của HLV David Moyes vẫn có thể duy trì vị thế của một kẻ chuyên quấy nhiễu những ông lớn của Premier League như Chelsea, M.U hay Man City.

Mặt khác, khi tấn công đây cũng là một tay săn bàn đắc lực nhờ lợi thế trong những tình huống không chiến. Bản thân Fellaini cũng có khả năng dứt điểm khá tốt. Mùa trước, cầu thủ người Bỉ này là một trong những người ra sân nhiều nhất cho The Toffees với 43 lần cùng 5 bàn ghi được. Mùa bóng năm nay, ngay ở trận mở màn gặp chính M.U, anh là tác giả của bàn thắng duy nhất. Sự toàn diện trong lối chơi của Fellaini là điều Everton trông cậy trong bối cảnh họ có những thời điểm không sở hữu bất kỳ một tiền đạo thực thụ nào trên sân.

Cái giá 22 triệu bảng mà Everton đặt ra có vẻ không dễ để M.U đáp ứng, nhất là trong bối cảnh đội bóng này đang thấp thỏm nỗi lo về vấn đề tài chính. Nhưng không có gì là không thể. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể dựa vào mối quan hệ với Everton có được từ vụ mua Rooney năm 2004 làm bàn đạp cho mình. Mối quan hệ đó được thể hiện ở việc trong đội hình của Everton bây giờ có không ít người cũ của M.U như thủ thành Tim Howard hay tiền vệ Gibson, và kể cả Phil Neville.

Bản thân các ngôi sao ở Goodison Park cũng không phải là không thể bán. Còn nhớ, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Everton đã bán Jack Rodwell, một tiền vệ tài năng khác, cho Man City với giá 12 triệu bảng. Câu chuyện ở đây chỉ là liệu Quỷ đỏ có đủ khéo trên bàn đàm phán để khiến Everton chịu đưa ra cái giá phải chăng nhất hay không mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X