Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini “hứa” chiến đấu hết mình vì Man Utd

Thứ Tư 04/09/2013 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong những giờ chót của TTCN, thương vụ Fellaini đã được hoàn tất với trị giá 27,5 triệu bảng. Sau một mùa hè căng thằng và phức tạp, cuối cùng cầu thủ người Bỉ cũng được thỏa mãn “giấc mơ” thi đấu cho Manchester United của mình.

HLV David Moyes hoàn toàn hài lòng khi chiêu mộ được Fellaini.
HLV David Moyes hoàn toàn hài lòng khi chiêu mộ được Fellaini.

Marouane Fellaini khẳng định rằng việc được chuyển đến chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford đã biến giấc mơ thời thơ ấu của anh trở thành sự thật. Và cựu tiền vệ Everton tuyên bố sẽ cống hiến tất cả sức lực để giúp MU giành lấy những vinh quang trong thời gian tới.

Fellaini phát biểu trên trang web chính thức của Quỷ đỏ: “Tôi đang rất, rất hạnh phúc. Ước mơ được đầu quân cho Man Utd từ thuở bé của tôi nay đã trở thành hiện thực. Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với tôi. MU chính là câu lạc bộ lớn nhất thế giới nên có rất nhiều cầu thủ khao khát được thi đấu cho họ. Việc thực hiện chuyển nhượng của tôi đã bị kéo dài và gặp rất nhiều khó khăn, tôi đã phải chờ đợi tới giây phút cuối cùng. Tôi sẽ chiến đấu hết mình vì câu lạc bộ. Tôi muốn giành được những danh hiệu trong màu áo Man United”.

Fellaini chuyển tới MU với mức giá 27,5 triệu bảng, một con số tương đối lớn so với những dự kiến ban đầu. Theo một vài tiết lộ mới đây, thậm chí tiền vệ người Bỉ còn chấp nhận “giảm lương” để được đầu quân cho Quỷ đỏ bởi ban lãnh đạo MU chỉ phải bỏ ra 23,5 triệu bảng. Con số 4 triệu bảng còn thiếu đã được Fellaini “bù đắp” bằng tiền lương của mình. Có thể thấy, tham vọng của cựu cầu thủ Everton là lớn đến mức nào, dường như anh đang rất khát khao thể hiện mình ở đội bóng mới.

HLV David Moyes đương nhiên không “lạ” gì Fellaini nữa. Họ từng cùng nhau làm việc khi còn ở sân Goodison Park và Fellaini chính là một trong những học trò xuất sắc nhất của chiến lược gia người Scotland. Cầu thủ người Bỉ nhiều khả năng sẽ được David Moyes xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Michael Carrick. Với lối chơi thể lực nhưng cũng không kém phần linh hoạt, Fellaini hứa hẹn sẽ khắc phục những điểm yếu đang tồn tại ở tuyến giữa của Man Utd. Trong những trường hợp cần thiết, Fellaini cũng có thể chơi ở vị trí hộ công ngay sau lưng Van Persie. Có một “ngọn hải đăng” như cựu tiền vệ Everton (Fellaini cao 1m96), Quỷ đỏ có thể phát huy thêm lối đá bóng dài khi gặp bế tắc.

Nhìn chung, chỉ với một mình Fellaini “cập bến” Old Trafford, Man Utd cũng không thực sự “hứa hẹn” trở nên quá mạnh hay vượt trội gì cả. Tuy nhiên, có vẫn còn hơn không, dù sao thì những điểm yếu trước mắt của Quỷ đỏ cũng sẽ tạm thời được xử lý tương đối ổn thỏa. Tranh chấp hiệu quả, tổ chức tấn công tốt, dứt điểm đa dạng và linh hoạt, Fellaini chính là “quân bài tẩy” mới của HLV David Moyes.

Hãy cùng chờ đợi xem Fellaini sẽ giúp Man Utd làm được những gì.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X