Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini đang dần bị thất sủng: Đến David Moyes cũng không còn tin vào học trò cưng

Thứ Hai 04/11/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes đã chờ đợi nhiều hơn thế từ bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng của Marouane Fellaini.

Tiền vệ người Bỉ không tạo được bất kì ảnh hưởng nào trong buổi tối ngày thứ Bảy, khi Man United đánh sập pháo đài Craven Cottage với tỉ số 3-1. Những người lần lượt ghi bàn là Antonio Valencia, Robin van Persie và Wayne Rooney. Fellaini mất vị trí chính thức vào tay Phil Jones, không tạo được dấu ấn nào sau khi vào sân và thể hiện thực sự mờ nhạt trong so sánh với các đồng đội khác.Tình huống cản phá ở phút 78 là pha bóng duy nhất Fellaini tạo được một ấn tượng gây chú ý. Trước đó, chấn thương của bộ ba Tom Cleverley, Jonny Evans và Rafael đã buộc Moyes phải tiến hành hàng loạt thay đổi giữa giờ nghỉ. Cơ hội lúc đó mới đến tay Fellaini.

Fellaini đã chơi tệ trước Fulham
Fellaini đã chơi tệ trước Fulham

Moyes đã rất kì vọng ở Fellaini. Đầu tư 27 triệu bảng vào tiền vệ người Bỉ không đơn thuần chỉ giúp đội bóng có thêm một cầu thủ chất lượng. Sự có mặt của Fellaini còn làm tăng tính cạnh tranh trong đội hình Man United, buộc các cầu thủ cảm thấy lo ngại và phải cố gắng nhiều hơn. Nhưng cho tới lúc này, tính toán đó đã thất bại. Những màn trình diễn hạng trung của Fellaini chỉ khiến Moyes có thêm quyết tâm trong việc để cầu thủ này ngồi ngoài.

Nhưng với chấn thương của Carrick, cơ hội đã một lần nữa trở lại vào đêm thứ Bảy. Trận gặp Fulham là lần đầu tiên trong mùa giải này, Man United không có tiền vệ người Anh trong đội hình do chấn thương gót chân. Dù vậy, chữ kí lớn nhất mùa Hè của Man United vẫn phải ngồi ngoài nhường chỗ cho Phil Jones và Cleverley. Cách đây ít ngày, Jones cũng xuất phát bên cạnh Cleverley trong thắng lợi 4-0 của đội bóng trước Norwich tại Cúp Liên đoàn. Ở thời điểm hiện tại, Jones đang làm tốt hơn Fellaini trong việc bẻ gãy lối chơi của đối thủ và hỗ trợ hàng phòng thủ.

Moyes vẫn chưa thể tìm ra lý do khiến Fellaini gặp khó khăn ở vị trí tiền vệ phòng ngự - sở trường của cầu thủ này. Hãy nhớ, ông chính là người đã tạo ra một Fellaini mạnh mẽ và đáng sợ ngày còn ở Everton. Quyết định chọn Jones cho thấy chính Moyes cũng gặp khó khăn trong việc sử dụng cậu học trò cưng của mình.

Sự trở lại của Wayne Rooney trong vai trò tiền đạo bên cạnh Robin van Persie nghĩa là tuyến giữa của “Quỷ đỏ” sẽ giảm đi một suất. Fellaini, Cleverley và Jones sẽ phải cùng cạnh tranh một vị trí bên cạnh Carrick. Trong bối cảnh này, khó có thể tin rằng Fellaini sẽ là người chiến thắng.

Fellaini ở Fulham là một Fellaini hoàn toàn khác với những gì chúng ta vẫn biết. Thường xuyên để mất bóng, phát động tấn công kém, tắc bóng tệ, khó có thể tìm ra điểm gì để khen ngợi cựu tiền vệ Everton. Một nguyên nhân khác khiến Fellaini bị ảnh hưởng là Man United đã rút nhiều trụ cột và chơi chùng xuống trong hiệp hai. Chính đội chủ nhà mới là đội ép sân và tung nhiều cú dứt điểm hơn trong hiệp này. Nhưng nếu Fellaini thể hiện được đẳng cấp vốn có, anh vẫn sẽ không bị chê bai nhiều đến thế.

Đương nhiên, mọi tân binh đều cần có thời gian và nên được thi đấu. Nhưng Man United là một đội bóng có tham vọng và tham vọng là thứ không chấp nhận các sai lầm. Nếu Fellaini cứ chơi như hiện tại, Man United sẽ phải trở lại thị trường mùa Đông. Đó là chuyện không ai muốn cả. Fellaini không muốn. Moyes cũng vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X