Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fellaini ca ngợi vai trò của Premier League đối với các cầu thủ Bỉ

Chủ Nhật 13/10/2013 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đội tuyển Bỉ đã trình diễn một bộ mặt hết sức sáng sủa tại vòng loại World Cup 2014 nhờ vào “dàn sao” đang “chinh chiến” trên khắp châu Âu, đặc biệt là tại giải ngoại hạng Anh. Tiền vệ Marouane Fellaini của Man Utd cho rằng việc thầy trò HLV Marc Wilmots thành công đến vậy chính là bởi các cầu thủ Bỉ đã được “tôi luyện” trong môi trường khắc nghiệt tại Premier League.

Fellaini
Marouane Fellaini trong màu áo ĐTQG Bỉ

Cách đây 2 hôm, Bỉ vừa đánh bại Croatia với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách để chính thức giành vé tới Brazil vào mùa hè năm 2014. Đây chính là World Cup đầu tiên của đội tuyển bóng đá quốc gia này kể từ năm 2002 tới giờ. Trong trận đấu với Croatia, dù bị đau cổ tay nhưng tiền vệ Fellaini vẫn cống hiến hết mình cho ĐTQG. Bên cạnh đó, chân sút của Everton được Chelsea cho mượn là Lukaku cũng lập một cú đúp giúp thầy trò HLV Marc Wilmots “ca khúc khải hoàn” ra về.  

Sau 8 trận thắng trên tổng số 9 trận đã đấu tại vòng loại World Cup 2014, Bỉ đã giành một suất chính thức tới Brazil vào mùa hè năm sau, đồng thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tổng FIFA. Với nòng cốt đội hình là lực lượng các ngôi sao đang chơi tại Premier League, ĐT Bỉ được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa trong nhiều năm tới. Bởi họ là một đội bóng có đủ tiềm lực và sức mạnh để giành lấy những thành công trong tương lai.

Trong một cuộc họp báo, tiền vệ Fellaini cho biết: “Chúng tôi đã trưởng thành. Tất cả các cầu thủ trong đội hình chính đều đang chơi ở Premier League. Đó là một môi trường khắc nghiệt nhưng có thể giúp chúng tôi rèn luyện để đạt được thể lực tốt nhất. Chính kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở đó trong nhiều năm đã khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn. Giờ đây, ĐT Bỉ là một tập thể đoàn kết và hài hòa”.    

Ngay cả HLV Marc Wilmots cũng không thể giấu nổi sự hài lòng trước những màn thể hiện thành công của các học trò. Chiến lược gia 44 tuổi cho biết: “Tất cả các cầu thủ, những người được ra nước ngoài thi đấu đều tiến bộ không ngừng. Họ chính là trụ cột của ĐTQG và sẽ giúp chúng tôi giành được thành công. Tôi hoàn toàn cảm thấy hài lòng với tình hình hiện tại”.

Về phần cá nhân Marouane Fellaini, tiền vệ 25 tuổi này dù đang gặp chấn thương cổ tay nhưng sẽ được phía Man Utd “trì hoãn” việc chữa trị cho tới đầu năm 2014. Dự kiến, Fellaini sẽ mất khoảng 2 tuần để bình phục nếu thực hiện phẫu thuật. Sau khi chuyển tới sân Old Trafford trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè vừa qua, cựu tiền vệ Everton vẫn chưa có được nhiều đóng góp nổi bật cho Quỷ đỏ.

Sắp tới, khi Premier League trở lại sau loạt trận triệu tập cùng ĐTQG, các cầu thủ Bỉ sẽ quay về với CLB của mình để tiếp tục “chinh chiến” tại giải Ngoại hạng. Có thể liệt kê ra một loạt những ngôi sao tiêu biểu như Kompany (Man City), Fellaini (Man Utd), Hazard, Lukaku (Chelsea), Dembele, Vertonghen (Tottenham), Vermaelen (Arsenal), Benteke (Aston Villa)…   

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X