Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Felipe Anderson vs Sadio Mane: M.U nên chọn ai?

Thứ Ba 05/01/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đã tuyên bố sẽ tính tới phương án bổ sung thêm tiền vệ chạy cánh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này khi những cái tên hiện tại chưa làm ông thỏa mãn.

Phát biểu trên kênh MUTV mới đây, HLV Van Gaal cho biết ông vẫn chưa hài lòng với đội ngũ nhân sự hiện tại ở sân Old Trafford, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ cánh cũng như tiền đạo. Nhận định của ông thầy người Hà Lan xem ra có phần xác đáng vì hiện giờ gần như toàn bộ số cầu thủ được giao nhiệm vụ đá biên tại Man United đều chơi dưới mức trung bình. Depay quá mờ nhạt và tỏ ra cực kỳ vô dụng mỗi khi được ra sân, Jesse Lingard chưa đủ trưởng thành để tự tin nắm một suất đá chính trên hàng công M.U. Young thì đã luống tuổi và thường chỉ có thói quen chơi hay vào thời điểm diễn ra  kỳ chuyển nhượng nhằm tránh nguy cơ bị bán. Juan Mata thể hiện khá khẩm nhất nhưng lại tỏ ra chậm chạp, thiếu tốc độ cũng như sự đột biến – đối lập hẳn với các yêu cầu chuyên môn của HLV Van Gaal.

Do vậy, “tulip thép” đã nhắm tới hàng loạt ngôi sao đắt giá trên thị trường chuyển nhượng vào thời điểm này để mang về một tiền vệ cánh chất lượng. Trong đó, hai cái tên sáng giá nhất là Felipe Anderson và Sadio Mane. Chọn ai trong số 2 gương mặt này hiển nhiên là một quyết định khó khăn với chiến lược gia người Hà Lan. Vậy hãy cùng so sánh họ trên một vài khía cạnh tiêu biểu để xem ai sẽ là gương mặt phù hợp nhất cho Quỷ đỏ.

Sáng tạo
Tien ve Felipe Anderson vs Sadio Mane cho hang cong MU va HLV Van Gaal hinh anh 3
Sadio Mane có khả năng kiến tạo khá tốt
Đây có lẽ là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất mà HLV Van Gaal dành cho tiền vệ cánh tại M.U. Lối chơi chudi-chula (chuyền đi chuyền lại) ưa thích của Man United từ đầu mùa đa phần sau cùng đều có điểm đến cuối là hai hành lang cánh. Nhờ vậy, các cầu thủ đá biên của Quỷ đỏ rõ ràng có nhiều đất diễn hơn. Trong bối cảnh đó, khả năng qua người, tạo đột biến và kiến tạo cơ hội của các tiền vệ cánh là vô cùng quan trọng.
Sao Southampton làm loạn nằng nặc đòi tới M.U
(Bongda24h.vn) - Khả năng M.U mua thành công tiền vệ Sadio Mane của Southampton là rất cao. Cầu thủ sinh năm 1992 đang làm loạn để được tới Old Trafford.
Ở phương diện này thì tiền vệ Sadio Mane xem ra có phần nhỉnh hơn. Dù phải thi đấu ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League nhưng tổng cộng Mane đã tạo ra tới 27 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm từ đầu mùa 2015/2016, trong đó có 6 đường kiến tạo thành bàn. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của ngôi sao người Senegal cũng lên tới 83%. Trong khi đó, Felipe Anderson mới chỉ kiến tạo được 12 cơ hội tại Serie A mùa này và chỉ đóng góp được đúng 1 đường kiến tạo thành bàn. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của ngôi sao người Brazil cũng chỉ ở mức 68%, thấp hơn cả “bom xịt” Depay.
Người chiến thắng: Sadio Mane

Dứt điểm
Bàn thắng rõ ràng là thứ mà Man United rất thiếu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cả hai mục tiêu của họ đều không giỏi ở khoản săn bàn. Từ đầu mùa đến giờ tiền vệ Felipe Anderson ghi được 4 bàn thắng và tỉ lệ sút trúng khung thành là 63%. Trường hợp của Mane còn tệ hơn. Cầu thủ sinh năm 1992 mới chỉ ghi được 3 bàn dù được ra sân nhiều hơn Anderson tới 3 trận. Tỉ lệ sút trúng khung thành của Mane thậm chí còn chưa đầy 50%.
Người chiến thắng: Felipe Anderson

Phối hợp đồng đội
Tien ve Felipe Anderson vs Sadio Mane cho hang cong MU va HLV Van Gaal hinh anh 2
Felipe Anderson đang chơi rất hay trong màu áo Lazio
Van Gaal luôn đòi hỏi các học trò phải biết chơi đồng đội. Ở khoản này, Mane là người không đáp ứng được yêu cầu. Không phủ nhận cầu thủ của Southampton hoạt động khá năng nổ và có đóng góp tốt vào lối chơi chung nhưng ở nhiều tình huống, bản năng đích thực và phẩm chất đặc trưng của một cầu thủ tới từ châu Phi thường khiến cho Mane xử lý cá nhân thay vì hướng mắt tìm đồng đội. Felipe Anderson cũng rất ham biểu diễn cá nhân tuy nhiên, ngôi sao của Lazio có phần cố gắng hơn trong việc phối hợp với các vệ tinh xung quanh để nâng cao khả năng ăn bàn.
Người chiến thắng: Felipe Anderson

Khả năng bùng nổ
Tien ve Felipe Anderson vs Sadio Mane cho hang cong MU va HLV Van Gaal hinh anh 3
Mane khiến cho các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh phải khốn đốn vì tốc độ của mình
Cả hai cầu thủ đều sở hữu khả năng tạo đột biến rất lớn dựa trên tốc độ kinh hoàng. Về mặt bứt tốc đoạn ngắn và thể lực, Mane ăn đứt Anderson. Vì thế, tỉ lệ qua người thành công của cầu thủ tới từ Senegal ấn tượng hơn rất nhiều so với vũ công Brazil. Không sở hữu chất Samba trong người nhưng Mane đã qua người thành công tới 49 lần ở mùa giải này với tỉ lệ trung bình rơi vào khoảng 56.98%. Còn Anderson dù kỹ năng rê bóng thuộc hàng khá mới chỉ qua người được 34 lần với tỉ lệ thành công là 47.22%.
Người chiến thắng: Sadio Mane

Kết luận
Cả Anderson và Mane đều sở hữu những tố chất đáng nể. Tiềm năng phát triển của bộ đôi này còn rất lớn và thừa khả năng trở thành một siêu sao lớn trong tương lai. Tuy nhiên, Mane là một lựa chọn an toàn hơn cho Manchester United vì tiền vệ của Southampton đã chứng tỏ được khả năng tại Premier League. Trong khi đó, những ngôi sao tới từ Nam Mỹ như Anderson thường gặp rất nhiều khó khăn để hòa nhập với môi trường chú trọng nhiều vào thể lực và sức bền như giải Ngoại hạng Anh. Đã không ít trường hợp thất bại thảm hại ở xứ sở sương mù.
Tien ve Felipe Anderson vs Sadio Mane cho hang cong MU va HLV Van Gaal hinh anh 4
Mane là lựa chọn tốt hơn cho M.U vào thời điểm này
Hiện giờ, mối quan hệ giữa Mane và HLV Ronald Koeman cũng đang đứng trên bờ vực đổ vỡ sau khi tiền vệ người Senegal đến họp đội muộn hai lần liên tiếp trong những ngày qua. Rất có thể đây là một động thái bắn tín hiệu cho Man United của cầu thủ mang áo số 10. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ “thừa nước đục thả câu” và mang ngôi sao sáng giá nhất của So’ton về với sân Old Trafford. Với đôi cánh thiên thần M & M (Martial và Mane), đội bóng áo đỏ biết đâu có thể trở lại được cuộc đua cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League 2015/16 cùng với Arsenal và Man City thay vì bị đánh giá ngoài lề như hiện nay.

Xem video màn trình diễn của Sadio Mane ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/2016

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X