Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Fegie: "De Gea luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ"

Thứ Bảy 27/04/2013 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) David de Gea đã không có được sự khởi đầu hoàn hảo trong màu áo của Man Utd sau khi chuyển đến sân Old Trafford từ Atletico Madrid vào năm 2011. Ngay cả trong mùa giải này cũng thế, có những lúc tưởng như Quỷ đỏ sẽ phải tìm một phương án khác thay thế anh sau những sai lầm mà anh mắc phải. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân mình, thủ môn người Tây Ban Nha đã dần dần chiếm được lòng tin của người hâm mộ cũng như của HLV Sir Alex Ferguson và trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí trong khung gỗ ở các trận đấu của Man Utd. Mới đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, Sir Alex đã khẳng định rằng De Gea sẽ là lựa chọn số một và là một phần quan trọng trong các kế hoạch sắp tới của Quỷ đỏ.


David de Gea chuyển sang Premier League để khoác áo cho Man Utd sau màn trình cực kỳ ấn tượng ở trong khung gỗ của Atletico Madrid vào năm 2011. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng thủ môn trẻ này sẽ khó có khả năng thành công ở sân Old Trafford, bởi theo các chuyên gia thì thể hình của De Gea không phù hợp với phong cách chơi bóng ở Anh.
Trước những áp lực từ dư luận và của giới chuyên môn, thủ môn người Tây Ban Nha đã có mùa bóng đầu tiên không được như ý muốn. Anh liên tục bị xoay vòng với Anders Lindegaard - thủ thành người Đan Mạch cho vị trí thủ môn của Quỷ đỏ trong các trận đấu.
Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen với môi trường ở Premier League, De Gea đã chứng tỏ được khả năng của mình và chiếm lĩnh được vị trí chính thức trong khung gỗ của Man Utd.

david de gea
De Gea đã chứng tỏ được khả năng của mình trong mùa giải năm nay


Như trong trận đấu với West Ham ở trên sân Upton Park, thủ môn người Tây Ban Nha này, đã khiến cho các pha bóng bổng của The Hammers trở nên vô hại khi liên tục chiến thắng trong các pha không chiến với Andy Carroll - tiền đạo cao to của đội chủ nhà, bất chấp tiền đạo này đã rất nhiều lần phạm lỗi với anh.

"Tôi nghĩ trọng tài đã nghĩ rằng cậu ấy còn trẻ và những va chạm đó là không quá nguy hiểm nên De Gea đã không nhận được sự bảo vệ cần thiết. Nhưng thực sự là cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Những điều đó không thể khiến cậu ấy phân tâm và sợ hãi trước lối đá thô bạo của đối thủ." Sir Alex nói.

Bên cạnh đó ông cũng khẳng định rằng, với những màn trình diễn như trong trận đấu với West Ham, không sớm thì muộn De Gea sẽ trở thành thủ môn hàng đầu.

"Cậu ấy rất bình tĩnh để xử lý tất cả các tình huống. Với màn trình diễn như trong trận đấu vừa qua với West Ham cậu ấy xứng đáng được thừa nhận là một thủ môn hàng đầu. Chúng tôi rất yên tâm khi cậu ấy đứng ở trong khung gỗ." Vị HLV người Scotland khẳng định.

Đồng thời "ông già gân" cũng thừa nhận rằng, ông đã rất lo lắng với phong độ thiếu ổn định của De Gea khi mới đến Old Trafford. Bởi ông xác định rằng, anh là người sẽ thay thế cho Edwin van der Sar.

"Trong những ngày mới tới, chúng tôi đã rất lo lắng vì cậu ấy thực sự rất khó khăn để hòa nhập với môi trường mới. Mặc dù có những pha bóng xuất sắc, nhưng phong độ của De Gea là không tốt. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì những lo lắng đó đã được đẩy lùi. Hiện nay, cậu ấy là số 1, tôi chắc chắn về điều này." Sir Alex chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X