Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Fan MU giữ lửa đam mê cho Sir Alex

Thứ Sáu 15/07/2011 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chuẩn bị bước sang tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhưng HLV Ferguson vẫn luôn duy trì khát khao giành chiến thắng cùng với MU. Theo Sir Alex, ông có được điều đó là nhờ sự ủng hộ của những người yêu mến “quỷ đỏ”.

Ở độ tuổi 69, HLV Ferguson hoàn toàn có thể cáo lão về quê khi đã giành mọi danh hiệu cao quý cùng MU. Trong lịch sử bóng đá Anh, chưa đồng nghiệp nào làm được những điều vĩ đại như Sir Alex. 12 chức vô địch ở kỷ nguyên Premier League đã nói lên tài cầm quân của “ông già gân”. Rõ ràng, sẽ còn rất lâu nữa (nếu không muốn nói là không bao giờ) thành tích của chiến lược gia người Scotland mới bị san bằng. Dù thành công là vậy, nhưng Sir Alex chưa có ý định nghỉ hưu. Mới đây, HLV Ferguson tiết lộ sự động viên và ủng hộ của những người yêu mến MU chính là động lực thôi thúc ông tiếp tục đồng hành cùng cầu thủ.

Alex Ferguson cảm ơn sự ủng hộ của CĐV MU

Có thể nói kỷ nguyên thành công của Sir Alex cùng với “quỷ đỏ” bắt đầu từ năm 1992 khi nhà cầm quân người Scotland trình làng lứa cầu thủ trẻ tài năng gồm anh em nhà Neville, Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, khi những cầu thủ của thế hệ vàng 1992 đã rời sân Old Trafford gần hết (hiện chỉ còn Ryan Giggs với cương vị là cầu thủ), HLV Ferguson vẫn tiếp tục gắn bó với “nhà hát của những giấc mơ”. Ấn tượng hơn nữa là kể từ khi Premier League chính thức bắt đầu, Sir Alex đã giành tới 12 danh hiệu. Qua đó, “ông già gân” giúp MU trở thành đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất ở xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, HLV Ferguson cho rằng như thế là chưa đủ, bởi chiến lược gia lão luyện này muốn cùng “quỷ đỏ” hưởng niềm vui của nhà vô địch thêm một lần nữa. Nhằm biến tham vọng trên trở thành hiện thực, Sir Alex đang có mùa hè khá bận rộn nhằm bổ sung lực lượng cho đội hình MU. Với việc đã đưa ba bản hợp đồng chất lượng cao gồm Phil Jones, Ashley Young và David de Gea về sân Old Trafford, chiến lược gia người Scotland hi vọng sẽ giúp Red Devils bảo vệ ngôi vương ở giải ngoại hạng Anh. Theo HLV Ferguson, MU làm được như vậy mới không phụ sự mong đợi của người yêu mến “quỷ đỏ”, bởi các manucian luôn sát cánh cùng đội bóng con cưng ở nhiều thời điểm khó khăn.

Sắp tới, vào ngày 6/11, đó sẽ là thời khắc đánh dấu 25 năm trên cương vị thuyền trưởng MU của HLV Ferguson. Với khoảng thời gian tại vị trên ghế nóng ở sân Old Trafford lâu như vậy, “ông già gân” đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành nhà cầm quân dẫn dắt một đội bóng lâu nhất. Hi vọng, Sir Alex sẽ tiếp tục giúp “quỷ đỏ” gặt hái danh hiệu vào mùa tới bằng đam mê chinh phục thử thách và khát khao giành chiến thắng.

 

Lê Mạnh   (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X