Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Fan Man United lên kế hoạch biểu tình phản đối Mason Greenwood trước trận MU vs Wolves

Thứ Hai 14/08/2023 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nhóm những người ủng hộ Man United đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình để làm rõ quan điểm rằng: họ không muốn Mason Greenwood tái hòa nhập với bóng đá tại CLB.

Một nhóm CĐV "Quỷ đỏ", với rất nhiều người trong số họ sở hữu vé xem cả mùa MU, dự định sẽ thể hiện thái độ của mình bên ngoài sân vận động Old Trafford trước trận mở màn mùa giải của Man United gặp Wolves vào 2h sáng mai, theo giờ Việt Nam.

Một biểu ngữ đã được họ tạo ra với thông điệp: “Các cổ động viên nữ yêu cầu Greenwood không được phép trở lại - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ”. Mặc dù nhóm sẽ chủ yếu do các fan nữ đứng đầu, những họ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ thuộc mọi giới tính.

“Đã đến lúc câu lạc bộ phải đưa ra quyết định đúng đắn,” một trong những nhà tổ chức nói với The Athletic. “Chúng tôi có những tiêu chuẩn cao ở United, đặc biệt là về cách mà fan mong đợi các cầu thủ cư xử. Và nếu bạn - 1 cầu thủ - không đáp ứng những tiêu chuẩn đó, nơi này không dành cho bạn”.

“Đây là thời điểm mang tính quyết định đối với CLB. Họ sẽ ngả về phía chủ nghĩa thương mại, danh hiệu và tiền bạc? Hay họ sẽ đứng về phía những người hâm mộ. Trong quan điểm của chúng tôi, 1 CLB bóng đá trước hết và quan trọng nhất, phải là một tổ chức xã hội và cộng đồng, nơi mà chúng ta có thể tự hào về truyền thống và bản sắc tốt đẹp”.

greenwood-fan-mu-man-united
Một nhóm CĐV Man United đang lên kế hoạch biểu tình phản đối Mason Greenwood trở lại thi đấu cho CLB

Mason Greenwood, 21 tuổi, không thi đấu cho MU kể từ khi anh bị bắt tạm giam vào tháng 1 năm 2022 sau cáo buộc tấn công tình dục, hành hung và gây tổn hại cơ thể đối với bạn gái Harriet Robson.

Các cáo buộc sau đó được bãi bỏ vào đầu tháng 2 với lý do số một là “không có nhân chứng quan trọng và không xuất hiện bằng chứng mới đủ để kết án”. Thực ra, không cần nói có lẽ ai cũng hiểu nguyên nhân quan trọng nhất, đến từ việc việc gia đình Harriet Robson đã quyết định “mở” cho Greenwood một đường thoát. Hai người họ sau đó đã tái hợp và hiện đã có với nhau con trai đầu lòng.

Man United đã tiến hành cuộc điều tra riêng kể từ quyết định bãi nại của Cơ quan Công tố Vương quốc Anh và cho đến thời điểm hiện tại dù vẫn chưa có thông báo chính thức về tương lai của Greenwood nhưng có 1 cảm giác rằng CLB đang nghiêng hẳn về khả năng tiếp tục với “Gỗ Xanh”.

Quyết định cuối cùng của Man United dự kiến sẽ thuộc về giám đốc điều hành Richard Arnold. MU nói rằng họ sẽ xem xét quan điểm của người hâm mộ. Những người biểu tình đang chuẩn bị tinh thần cho khả năng Greenwood được trao cơ hội làm lại từ đầu với đội 1 MU.

Những người biểu tình dự định tập trung tại tượng Chúa Ba Ngôi bên ngoài Old Trafford trước trận đấu hôm thứ Hai. Một tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra và những người đứng sau cuộc biểu tình Greenwood này dự định sẽ lập một tài khoản Twitter để giải thích lý do tại sao họ tin rằng “số 11” MU không nên được chơi thêm bất kỳ trận đấu nào nữa cho “Quỷ đỏ”.

Chuyện Mason Greenwood là một vấn đề phức tạp, phân cực và chỉ cần lướt qua mạng xã hội là có thể nhận ra rằng nhiều người hâm mộ tin rằng anh nên được phép trở lại. Bởi vụ kiện chống lại Greenwood đã không xảy ra và suy cho cùng, dù anh ta đúng là có ‘làm tổn hại tới bạn gái của mình’ thì thực tế, tiền đạo này vẫn KHÔNG bị kết án về bất kỳ tội danh nào.

Nguồn: The Athletic

 

 

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X