Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan Man City thở phào: Yaya Toure chỉ cần nghỉ 1 trận để bình phục chấn thương

Thứ Tư 15/01/2014 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu có xu hướng bạo lực giữa Newcastle và Man City tại Sports Direct Arena làm cho các CĐV Man xanh "nước mắt ngắn nước mắt dài" vì chấn thương của 2 trụ cột Yaya Toure và Samir Nasri. Tuy nhiên, đến giờ này họ đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom
Tiền vệ Yaya Toure chỉ phải nghỉ thi đấu đúng 1 trận

Với trường hợp của Nasri, đương nhiên việc ngồi ngoài 2 tháng là không dễ chịu, tuy nhiên so với lời chẩn đoán rạn xương đầu gối, phải ngồi ngoài gần cả năm trời trước đó thì đây đã là một thông tin quá tốt cho các CĐV Man City, những người luôn thấy Nasri là một phần quan trọng trong mặt trận tấn công của đội bóng. David Silva cùng Sergio Aguero cũng đã sắp trở lại: Silva chỉ cần 1 trận nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn, còn Aguero đã trở lại tập luyện như thường cùng các đồng đội. Còn với Yaya Toure, có khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong trận gặp Blackburn sắp tới tại khuôn khổ FA Cup để bình phục hoàn toàn chấn thương lưng, và sau đó, tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ lại hoàn toàn khỏe mạnh.

HLV Manuel Pellegrini mới đây đã tiết lộ trong suốt 2 tuần vừa qua, Yaya Toure đã phải nén đau để thi đấu với một vết thương không hề nhẹ trên lưng. Với tầm ảnh hưởng đáng kể của mình lên đội bóng (ghi 10 bàn trong 20 trận tại Premier League vừa qua, đóng góp lớn vào lối chơi giúp cho đội bóng chỉ kém Arsenal vỏn vẹn 1 điểm trên BXH), đương nhiên những chấn thương nào thuộc loại nhẹ và vừa sẽ không thể khiến cho số 42 ngồi yên nhìn các đồng đội thi đấu. Cầu thủ 30 tuổi luôn nổi tiếng với khả năng chơi bóng nhiệt huyết và không chịu ngồi yên khi có những chấn thương mà anh có thể nén đau để "sống chung".

Man City sẽ gặp Blackburn Rovers trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup vào thứ Tư tới. Không muốn học trò cưng phải gồng mình chinh chiến thêm, chiến lược gia người Chile đã tiết lộ rằng ông sẽ cho Yaya Toure nghỉ ngơi để hoàn toàn hồi phục, Trả lời phỏng vấn báo giới, Pellegrini cho biết: "David Silva và Yaya Toure sẽ không thi đấu vì gặp phải những vấn đề nhỏ với thể lực. Tôi hi vọng họ sẽ trở lại hoàn toàn khỏe mạnh vào thứ Bảy tới. Yaya đã gặp một chấn thương lưng suốt 2 tuần vừa qua, vì thế để cậu ấy tiếp tục thi đấu là quá mạo hiểm. Nghỉ ngơi 2 đến 3 ngày là lựa chọn tốt nhất cho Yaya."

Pellegrini cũng xác nhận việc Sergio Aguero đã quay trở lại luyện tập với giáo án bình thường cùng với các đồng đội sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải hồi tháng 12, và vui hơn nữa, anh hoàn toàn có thể ra sân trước Blackburn. HLV của Man City hồ hởi nói: "Sergio đã trở lại làm việc bình thường với đội bóng, cậu ấy sẽ có tên trong danh sách thi đấu sớm thôi. Sergio là một cầu thủ vô cùng quan trọng với chúng tôi; không chỉ thông qua việc đóng góp các bàn thắng, mà còn về mặt lối chơi nữa. Cậu ấy luôn luôn là người không thể thay thế. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy cậu ấy trở lại."

Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure chính là những trụ cột không thể thay thế của Man City trong 2 mùa giải gần đây. Với việc cả 3 sẽ cùng khỏe mạnh trở lại cùng một lúc vào cuối tuần này, Man City sẽ càng có cơ sở để tin vào khả năng soán ngôi Arsenal trong vài vòng đấu tới. Lịch thi đấu trước mắt của Pháo thủ là khá nhàn hạ, nhưng sau 3 vòng dễ dàng, họ sẽ phải liên tiếp gặp Liverpool và Man Utd. Đó là thời cơ thuận lợi cho Man City và Chelsea bứt lên.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X