Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan Chelsea mừng húm: Mourinho khẳng định sẽ đưa Mata trở lại đội hình chính thức

Thứ Hai 30/09/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người Đặc biệt mới đây đã lên tiếng thừa nhận ông cảm thấy rất ấn tượng với màn trình diễn của số 10 (tích cực phòng thủ hơn, kiến tạo bàn thắng cho đồng đội). Đồng thời, ông cũng thích cách mà Mata tích cực tập luyện, tuân thủ chiến thuật để gây ấn tượng với HLV sau khi bị loại khỏi đội hình chính thức.

Mata vẫn cần thiết cho lối chơi của Chelsea
Mata vẫn cần thiết cho lối chơi của Chelsea

HLV của Chelsea, Jose Mourinho mới đây đã tiết lộ với báo giới rằng Juan Manuel Mata sẽ trở lại đội hình chính thức của Chelsea trong một ngày không xa nếu như anh tiếp tục thuyết phục được ông bằng những màn trình diễn xuất chúng như trước Swindon. Từ đầu mùa tới giờ, Mata không phải một lựa chọn ưu tiên của Mourinho cho 3 vị trí tiền vệ công, với việc Người Đặc biệt ưa thích dùng Oscar, Hazard và Schurrle hơn bởi lẽ họ có khả năng lùi sâu về phòng ngự hơn số 10 người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với việc chú tâm hơn vào "công tác" lùi sâu trợ giúp các đồng đội trong một vài trận đấu gần đây, Mata đã gây được ấn tượng với Mourinho.

Khi được hỏi về khả năng Mata có thể có cơ hội được ra sân trong những trận đấu tới ngay từ đầu cho Chelsea, Mourinho đã thẳng thắn trả lời: "Có. Tôi rất thích màn trình diễn của cậu ấy trước Swindon. Chúng ta đang nói về một đội bóng xếp dưới 2 hạng, nhưng với một đội bóng đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu, vấn đề không nằm ở việc bạn thi đấu với ai. Mata đã thể hiện một sự nỗ lực rất lớn để đáp ứng được yêu cầu của tôi về mặt chiến thuật. Khi cậu ấy làm như vậy, tôi cảm thấy ấn tượng và chẳng có cách nào khác là đưa cậu ấy trở lại đội hình chính thức trong thời gian tới. Kể từ thời điểm này, nếu cậu ấy tiếp tục thi đấu tốt như vậy, với lối đá mà tôi muốn, cậu ấy sẽ lại trở thành bất khả xâm phạm."

Trận Chelsea gặp Tottenham hôm thứ Bảy vừa qua đã làm dấy lên câu hỏi về mối quan hệ giữa Mourinho và trợ lý cũ của ông, Andre Villas-Boas. Tuy Mou đã tỏ ra thân thiện nhưng Villas-Boas lại phát biểu khá lạnh nhạt về mối quan hệ của 2 người. Khi được đặt câu hỏi về vấn đề này, Người Đặc biệt thẳng thắn từ chối trả lời. Ông nói, vẫn giữ một phong thái hết sức đặc biệt: "Tôi sẽ không trả lời bất kì điều gì về quan hệ của tôi và Andre, bởi lẽ tôi không thích "trưng" những mối quan hệ cá nhân của mình lên trên mặt báo để người ta mổ xẻ. Tôi không quan tâm cậu ta nói gì, và tôi cũng không đáp lại bất kì lời nào cả. Đơn giản vì tôi không thích."

"Nếu bạn muốn hỏi tôi rằng tôi thấy màn trình diễn của Tottenham ra sao, hay sự nghiệp cầm quân của Andre Villas-Boas thế nào thì cứ việc hỏi cậu ta, các bạn cứ hỏi tôi những vấn đề không thuộc sự quản lý của tôi làm gì? Tuy nhiên, tôi cũng cần khẳng định rằng Tottenham là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Họ vừa có một kì chuyển nhượng bận rộn với tấp nập kẻ đến người đi. Chất lượng đội hình của họ là không phải bàn cãi. So với năm trước, đội hình của họ đã tốt hơn nhiều với những cầu thủ đẳng cấp châu Âu. Họ đã trở thành một đối trọng thực sự cho ngôi vô địch."

Với phát biểu này, rõ ràng Người Đặc biệt đã "phớt lờ" Arsenal, đội đang xếp đầu trên BXH với 15 điểm sau 6 trận đấu đầu tiên của Premier League, cũng như không thèm đả động gì tới những đội bóng đang có phong độ tốt như Liverpool hay Man City, hoặc những thế lực mà năm ngoái vẫn còn rực sáng như Manchester United. Chelsea coi Tottenham là đối trọng chính, và để "chơi" được đường dài với đội chủ sân White Hart Lane, chắc chắn Mourinho cần Mata, một đạo diễn lối chơi thực sự tại Stamford Bridge.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X