Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao và cơ hội khoác áo Chelsea: Tùy thuộc vào Copa America 2015

Thứ Ba 09/06/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng tiền đạo Radamel Falcao cập bến Chelsea ở hè 2015 là khá sáng nếu anh chơi tốt tại Copa America 2015.


Trong mùa giải này, Falcao là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của M.U. Đến với sân Old Trafford hồi mùa hè vừa qua theo hợp đồng cho mượn từ AS Monaco cùng mức lương khủng 220.000 bảng/tuần nhưng chân sút người Colombia đã không thể giành được sự tin tưởng từ HLV Louis Van Gaal. Falcao không thể tái hiện hình ảnh của một chân sút dũng mãnh khi còn thi đấu cho Atletico Madrid hay AS Monaco. Thay vào đó, anh thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị vì không đủ thể lực thi đấu suốt 90 phút. Cả mùa giải, tiền đạo 29 tuổi chỉ ghi được 4 bàn thắng và thành tích đó rõ ràng là kém xa sự kỳ vọng lúc anh mới đến. Đặc biệt, những thông số của anh cũng rất tồi tệ. Cụ thể, Falcao chỉ được Van Gaal bố trí đá chính 14 lần, tức là mỗi lần ra sân trong đội hình xuất phát, Falcao được trả 1,292 triệu bảng. Mỗi bàn trong tổng số vỏn vẹn 4 lần lập công của anh đáng giá tới 4,2 triệu bảng.
Falcao va co hoi khoac ao Chelsea Tuy thuoc vao Copa America 2015 hinh anh
Falcao không được M.U mua đứt
Hiệu suất ghi bàn kém cỏi cũng chính là nguyên nhân khiến HLV Van Gaal và BLĐ MU quyết định không mua đứt chân sút gốc Nam Mỹ này. Tuy nhiên, Falcao vẫn còn có khả năng thử sức mình tại Premier League trong mùa giải tới. Đó là do AS Monaco đang tính đến việc để Chelsea mượn anh theo bản hợp đồng kéo dài 1 năm. Hiện Chelsea đang có 3 tiền đạo là Diego Costa, Loic Remy và Didier Drogba. Chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới và ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang cân nhắc có nên gia hạn hợp đồng với anh hay không. Nếu không giữ chân Drogba, Chelsea sẽ phải tìm thêm một chân sút khác trong bối cảnh Costa khá thường xuyên bị chấn thương. Và Falcao có thể sẽ là một lựa chọn. Đích thân HLV Jose Mourinho muốn đưa Falcao về Stamford Bridge, nhưng tiền đạo người Colombia phải chấp nhận giảm lương. Điều quan trọng nhất để “người đặc biệt” đi đến quyết định chiêu mộ anh là phong độ của “Mãnh hổ” tại Copa America 2015 sẽ như thế nào.

Có thể khẳng định, Copa America 2015 chính là bước ngoặt quyết định tương lai của Falcao. Nếu anh thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT Colombia tại giải đấu được tổ chức tại Chile, tất nhiên HLV Jose Mourinho rất dễ nói chuyện với BLĐ đội bóng trong việc đưa tiền đạo này về Stamford Bridge. Ngược lại, nếu “Mãnh hổ” tiếp tục thi đấu thất vọng, anh sẽ rất khó để trụ lại Premier League. Mặc dù thi đấu bết bát trong màu áo M.U nhưng Falcao vẫn chơi rất tốt trong màu áo ĐTQG. Cụ thể, trong 3 trận giao hữu gần nhất (gặp Bahrain, Kuwait và Costa Rica), Falcao đóng góp 4 bàn, đưa Colombia toàn thắng. Rõ ràng, với phong độ như vậy rất nhiều chuyên gia và NHM đặt niềm tin vào việc Falcao có thể tỏa sáng cùng ĐT Colombia tại Chile.
Falcao va co hoi khoac ao Chelsea Tuy thuoc vao Copa America 2015 hinh anh 2
Tương lai của Falcao phụ thuộc vào Copa America 2015
Tại Copa America 2015, ĐT Colombia nằm ở bảng đấu tương đối khó khăn với sự xuất hiện của Brazil, Peru và Venezuela. Đẳng cấp của Brazil đã được khẳng định còn Peru và Venezuela cũng không phải là những đối thủ dễ chịu. Ở kỳ Copa America 2011, ĐT Colombia ở vào bảng đấu với sự có mặt của Argentina, Costa Rica và Bolivia. Những trận đấu ấn tượng đã giúp đội bóng này đứng đầu bảng A, xếp trên cả ĐT Argentina với thành tích thắng 2, hòa 1 sau 3 trận. Bởi vậy, mặc dù rơi vào bảng đấu không dễ chịu nhưng cơ hội để Colombia đi tiếp vẫn là khá sáng. Đội hình của ĐT Colombia ở giải đấu lần này được đánh giá là cân bằng và ổn định hơn kỳ Copa trước tại Argentina vào năm 2011. 
Họ có những ngôi sao đang thi đấu nổi bật ở châu Âu, trong đó phải kể đến thủ thành Ospina (Arsenal), Cuadrado (Chelsea), James Rodriguez (Real Madrid) hay Bacca của Sevilla. Nhưng Falcao vẫn là tâm điểm của sự chú ý bởi tương lai của anh đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ báo giới và NHM. Falcao ghi 25 bàn sau 57 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Colombia. Trước khi giải đấu khởi tranh, anh chính là một trong những cầu thủ được NHM nước này đặt nhiều kỳ vọng nhất. Nhiệm vụ của “Mãnh hổ” sẽ là phải cùng đồng đội tỏa sáng, qua đó giúp ĐT Colombia làm nên lịch sử cùng Colombia kể từ lần vô địch duy nhất vào năm 2001. Có làm được điều này, khả năng “Mãnh hổ” có thể trụ lại Premier League mới được tính đến. Còn không tương lai của anh sẽ tiếp tục là một bầu trời u ám.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X