Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao gia nhập Man Utd: Van Persie sẽ bị "ra rìa"

Thứ Ba 02/09/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự góp mặt của “mãnh hổ” người Colombia tại Old Trafford mang đến thông tin không thể vui hơn cho các Manucian song lại khiến một người cảm thấy bồn chồn lo lắng.

Robin van Persie có lẽ đang ở trong tâm trạng đó. Chân sút người Hà Lan mới trở lại đội hình chính thức của M.U cách đây 1 tuần ở cuộc chạm trán Sunderland tại vòng 2. Được kỳ vọng sẽ mang đến bộ mặt tươi mới cho hàng công sau thất bại gây sốc của Quỷ đỏ trong ngày khai màn trước Swansea song RvP9 lại gần như mất hút trên sân.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao

Phong độ nhạt nhòa của ngôi sao 31 tuổi cũng tương đồng với thành tích mà M.U giành được. Hai trận hòa đáng thất vọng trước những đối thủ dưới cơ càng khiến HLV Louis van Gaal cũng như giới chủ sân Old Trafford không thể ngồi yên.

Falcao cập bến thành Manchester mang theo sự kỳ vọng lớn lao từ Van Gaal, Ed Woodward, nhà Glazer và các Manucian. Hiệu suất làm bàn đáng nể khi còn khoác áo những thiếu gia như Porto, Atletico Madrid hay Monaco gần như chắc chắn sẽ đảm bảo một suất chính thức trên hàng công cho “sát thủ” người Colombia. Nếu vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo quen thuộc (thực chất một người chơi hộ công), HLV Van Gaal sẽ buộc phải hy sinh hoặc Rooney, hoặc Van Persie.

Không chỉ thể hiện bộ mặt sa sút sau khi trở lại, Van Persie còn tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với đối tác quen thuộc. Rooney lúc này đường đường chính chính là thủ quân của M.U nên sẽ không dễ gạt anh ra khỏi đội hình chính thức. Bên cạnh đó, cựu thần đồng của Everton cũng phù hợp hơn trong vai trò tiền đạo lùi so với chân sút người Hà Lan.

Nhiều ý kiến cho rằng, Van Persie có thể sẽ vẫn chơi cặp tiền đạo với Falcao, trong khi Rooney đá hộ công. Tuy nhiên sơ đồ quá thiên về tấn công này có lẽ sẽ chỉ được Van Gaal tính đến trong trường hợp ông chiêu mộ thành công một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp. Ngoài ra, cựu tiền đạo Arsenal cũng có thể sẽ được lựa chọn chơi lệch trái thế chỗ Juan Mata. Nhưng khả năng này cũng không dễ xảy ra bởi đây là vị trí khá lạ lẫm với chân sút 31 tuổi.

Như vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Van Persie phải ngồi ngoài ở nhiều trận đấu quan trọng của M.U. Điểm an ủi duy nhất với “số 20” có lẽ là việc anh sẽ không phải đối mặt với nguy cơ thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị. Sự ra đi của Chicharito và có thể cả Danny Welbeck sẽ giúp ngôi sao người Hà Lan không phải chịu quá nhiều áp lực cạnh tranh cho vị trí tiền đạo cắm số 2.

Song với một chân sút từng làm mưa làm gió tại Premier League như Percy, liệu anh có chấp nhận điều đó? Một tương lai mờ mịt đang chờ Van Persie phía trước. Nhất là khi chấn thương dây chằng đầu gối trái dai dẳng có thể sẽ tiếp tục loại anh ra khỏi cuộc chơi trong một thời gian dài.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X