Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao gia nhập Chelsea: Giải mã bí ẩn lớn nhất TTCN mùa Hè

Thứ Hai 06/07/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới bàn tay dẫn dắt của Jose Mourinho, thật khó có thể dự đoán trước sự kiện Falcao gia nhập Chelsea sẽ mang đến những bất ngờ như thế nào.

Trải qua một mùa bóng thi đấu vô cùng bết bát trong màu áo M.U, bất chấp sự kỳ vọng lớn lao từ phía người hâm mộ, Radamel Falcao từ vị thế của một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới đã trở thành “món hàng thải” tại sân Old Trafford. Cộng thêm phong độ bạc nhược tại kỳ Copa America 2015 trên đất Chile vừa kết thúc cách đây ít ngày, không có gì quá bất ngờ khi đội bóng chủ quản AS Monaco cũng chẳng còn tha thiết giữ chân ngôi sao người Colombia. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc Falcao gia nhập Chelsea theo dạng một bản hợp đồng cho mượn từ CLB nước Pháp, qua đó trở thành “nỗi bí ẩn” lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Falcao gia nhap Chelsea Giai ma bi an lon nhat TTCN mua He hinh anh
Falcao vừa trải qua một mùa giải thất vọng trong màu áo M.U

Về mặt lý thuyết, thành tích ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng cho M.U trong mùa giải năm ngoái là rất khó chấp nhận đối với một chân sút thượng thặng như Falcao. Tính trung bình, cựu cầu thủ Atletico Madrid cần đến… 321,75 phút (khoảng gần 4 trận) cho mỗi pha lập công của mình. Tất nhiên, đánh giá ở một phương diện nào đó, cũng rất khó có thể dồn mọi trách nhiệm về phía Falcao khi mà anh thường xuyên phải ra sân từ băng ghế dự bị, thời điểm mà thế trận hoặc đã an bài hoặc đang trở nên vô cùng bế tắc đối với đội bóng thành Manchester. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng dưới triều đại HLV Louis van Gaal, hệ thống chiến thuật mà vị chiến lược gia người Hà Lan áp dụng tại sân Old Trafford là không thực sự phù hợp với ngôi sao 29 tuổi.

Cụ thể, khi mà Quỷ đỏ chủ động triển khai một lối chơi thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn, đồng nghĩa rằng đội hình M.U cũng thường xuyên phải dâng cao về phía phần sân đối phương, qua đó hạn chế đi rất nhiều khoảng trống để Falcao có thể tận dụng khả năng bứt tốc tuyệt vời của mình. Thêm vào đó, việc bị đẩy xuống thi đấu gần với khung thành đối phương hơn cũng phần nào khiến cho chân sút người Colombia liên tục rơi vào trạng thái bị các hậu vệ to cao ở Premier League đeo bám một cách quyết liệt. Mặt khác, do sự hạn chế về mặt chiều cao, cộng thêm ảnh hưởng từ những ca chấn thương dai dẳng nên Falcao cũng gặp không ít khó khăn trước lối chơi giàu thể lực và sức mạnh tại giải Ngoại hạng.

Hệ quả, từ một chuyên gia vòng cấm thực thụ, cựu ngôi sao Atletico đã phải chấp nhập di chuyển rộng và bao quát hơn nhằm tìm kiếm sự tương tác cần thiết với các đồng đội. Điều này cũng giải thích vì sao Falcao khó lòng tiếp cận khung thành đối phương đồng thời không thể hiện được khả năng dứt điểm hết sức linh hoạt của mình. Vô hình chung, lối chơi của M.U dưới thời Van Gaal đã nhanh chóng triệt tiêu đi những phẩm chất được xem là ưu tú nhất mà tiền đạo 29 tuổi sở hữu. Bản thân Falcao, cũng trở nên hoàn toàn bất lực trước những gì diễn ra tại sân Old Trafford để rồi phải chấp nhận chuyển sang khoác áo Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn.

Falcao gia nhap Chelsea Giai ma bi an lon nhat TTCN mua He hinh anh 2

Trên thực tế, thật khó có thể tin rằng HLV Jose Mourinho sẽ giúp cho “Mãnh hổ” hồi sinh trong màu áo The Blues khi mà Falcao thậm chí vừa trải qua một kỳ Copa America vô cùng tệ hại. Mặc dù vậy, xét ở góc độ có phần tích cực hơn, ít nhất thì thứ triết lý bóng đá của “Người đặc biệt” cũng được xem là vẫn còn “đất” cho chân sút người Colombia có thể phát huy năng lực. Theo đó, trong một lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, Falcao sẽ dễ dàng tận dụng được những khoảng trống bên phần sân đối phương đồng thời thực hiện các tình huống bứt tốc sở trường. Ngoài ra, hệ thống chiến thuật của Mourinho cũng không yêu cầu cựu ngôi sao Monaco phải trực tiếp tham gia đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung. Chính bởi vậy, chân sút 29 tuổi cũng hoàn toàn được tập trung cho nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng trên hàng công Chelsea.

Mặt khác, việc được thi đấu bên cạnh người đồng đội cũ Diego Costa cũng có thể mang đến cho Falcao những niềm cảm hứng nhất định. Thời điểm hiện tại, tất cả đều hiểu rằng Costa đang là nhân tố giữ vai trò “vedette” (kép chính) trên hàng tiền đạo đội bóng thành London. Tuy nhiên, trong trường hợp bộ đôi này tìm kiếm được sự ăn ý như giai đoạn còn khoác áo Atletico, cá nhân Falcao hoàn toàn có thể trở thành một “ngòi nổ” hiệu quả bên cạnh chân sút người Tây Ban Nha.

Xem thêm video chào mừng Radamel Falcao tới Chelsea


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X