Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao chính thức ra mắt: Nhân tài chưa gặp minh chủ

Thứ Năm 11/09/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tân binh của Man United là một cỗ máy làm bàn đích thực, nhưng đã vắng mặt ở Champions League 5 mùa giải đã qua, và sau 15 năm chơi bóng chuyên nghiệp, anh vẫn chưa được nếm mùi World Cup.

Anh là một trong những “số 9” nguy hiểm nhất thế giới. Anh có một bản CV đáng tự hào về thành tích ghi bàn, từ Porto cho tới Atletico Madrid. Và nếu chấn thương đầu gối, từng khiến anh vắng mặt ở World Cup 2014, không còn ám ảnh, anh sẽ là thứ gia vị đặc biệt tại Premier League bởi sự toàn diện của một trung phong hiện đại: sức mạnh, tinh tế, nhưng cũng đầy thực dụng.

Không có duyên ở sân khấu lớn

Nhưng bất chấp những phẩm chất đã được phát lộ ấy, Falcao vẫn chưa bao giờ trở thành trung tâm ở một sân khấu lớn thực sự. Anh chưa bao giờ tham dự World Cup, dù đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm… 1999, một năm sau VCK cuối cùng của thế hệ Carlos Valderama, Freddy Rincon, Faustino Asprilla. Sau 5 năm ở châu Âu, anh mới đá vỏn vẹn 8 trận tại Champions League, đều trong màu áo Porto ở mùa giải 2009-10.

Falcao không thiếu tài năng và đẳng cấp, nhưng chưa gặp thời
Falcao không thiếu tài năng và đẳng cấp, nhưng chưa gặp thời

Ghi tới 155 bàn thắng chỉ sau 200 trận ở châu Âu, nhưng Falcao mới chỉ giành một chức vô địch ở giải đấu hạng trung (Bồ Đào Nha) cùng 2 Europa League. So với những số 9 khác như Sergio Aguero, Edinson Cavani và Ibrahimovic, có vẻ như Falcao khá vô duyên với những danh hiệu lớn. Thật ra, tiền đạo người Colombia không phải không biết cách tỏa sáng. Cứ nhìn cách mà anh thống trị Europa League, và ghi bàn liên tiếp ở các trận chung kết năm 2011 (1 bàn) và 2012 (2) thì rõ. Các fan Chelsea chắc chắn cũng chưa quên cú hat-trick của anh vào lưới họ ở siêu cúp châu Âu 2012. Chỉ có điều, anh chưa có cơ hội mang những trình diễn ấy đến những sân chơi lớn đích thực.

Falcao từng thừa nhận đã lỡ mất một nhịp trong sự nghiệp khi gia nhập Monaco mùa hè năm ngoái, dù anh không hoàn toàn có tiếng nói quyết định (siêu cò Jorge Mendes là đạo diễn vụ này). Chấn thương đầu gối sau một cú tắc dữ dội ở trận gặp Chasselay khiến anh nghỉ nửa mùa giải, mất World Cup, và không thể tới Bernabeu như mong muốn (thay vào đó, Real chọn James Rodriguez, đồng hương và đồng đội của anh tại Monaco).

Và bây giờ, đến Man United, Falcao lại phải đợi ít nhất một mùa giải nữa mới có thể trở lại Champions League. Đó là trong điều kiện Quỷ đỏ (hạng 7 mùa trước) đủ sức mạnh và sự ổn định để kết thúc Premier League 2014-15 ở trong top 4.

Phép cộng Di Maria - Falcao

Cựu danh thủ Paul Scholes cho rằng cái đầu gối của Falcao sẽ là một vấn đề lớn của Man United. Nhưng nên nhớ, người ta vẫn từng lo ngại về tiền sử chấn thương của Van Persie khi anh mới cập bến Old Trafford, để rồi sau đó chứng kiến một mùa giải tuyệt vời của “số 20”.

Falcao có thể cũng vậy. Vấn đề lớn nhất với anh không phải chấn thương, mà sẽ hòa nhập thế nào với đội bóng mới

Falcao rất đa dạng về kỹ năng dứt điểm, nhưng anh không phải là một cầu thủ đa năng về vị trí thi đấu như Louis van Gaal mong muốn. Anh là mẫu trung phong sẵn-sàng-nổ-súng, có thể kết thúc bằng cả hai chân hoặc chơi đầu. Tóm lại, ở anh có một bản năng săn bàn đặc biệt. Nhưng anh không phải một cầu thủ đá hay khi quay lưng lại khung thành. Bằng chứng là trong vòng 2 năm qua, Falcao không có một pha kiến tạo thành bàn nào cả. Cho dù có thể độc lập hoạt động, nhưng anh sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn nếu nhận được sự hỗ trợ từ những cầu thủ đá cánh hoặc hàng tiền vệ giàu chất lượng.

Falcao từng hố nặng khi đăng tải trên Twitter của mình dòng chữ Hala Madrid, để rồi cuối cùng lại chuyển đến Old Trafford. Nhưng có một sự an ủi dành cho anh: tại đây, anh sẽ được kết hợp với một trong những ngôi sao ở Real, Angel Di Maria. Tiền vệ người Argentina đứng đầu La Liga mùa trước về số pha kiến tạo thành bàn, và nổi tiếng với những đường tạt như đặt cùng tốc độ tuyệt vời. Trước Burnley, Di Maria đã chơi rất hay, chỉ có điều Rooney, Van Persie, và Welbeck (đã sang Arsenal) đều đã không tận dụng được cơ hội mà anh tạo ra. Màn trình diễn của tiền vệ người Argentina trước tuyển Đức (ghi 1 bàn, kiến tạo 3) càng khiến các fan Man United khấp khởi.

Hãy tin rằng phép cộng Di Maria - Falcao sẽ xứng đáng với số tiền mà Man United đã bỏ ra. 

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X