Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao chính thức đến Chelsea: Hổ đã về rừng

Thứ Bảy 04/07/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phong độ tệ hại trong màu áo M.U lẫn đội tuyển Colombia tại Copa America 2015 khiên Falcao bị nghi ngờ khả năng thành công tại Chelsea. Chưa kể việc tiền đạo 29 tuổi này chắc chắn sẽ phải thường xuyên làm dự bị cho Diego Costa. Tuy nhiên vẫn có những lý do để tin rằng Falcao sẽ thành công tại Stamford Bridge.

Falcao ưa thích phong cách phòng ngự phản công

Chân sút người Colombia Falcao bắt trở nên nổi danh khắp châu Âu nhờ phong độ trong màu áo của FC Porto tại UEFA Europa League 2010/11 và trở thành sát thủ đẳng cấp thế giới khi chuyển sang màu áo Atletico Madrid. Điểm chung của hai đội bóng này chính là lối chơi phòng ngự phản công tốc độ. Trong khi đó ở mùa giải trước, Louis van Gaal áp dụng lối đá kiểm soát bóng dành cho Manchester United.  Đây là điều khiến cho sát thủ có biệt danh là El Tigre này không thể dễ dàng thích nghi cũng như thể hiện tốt nhất những điểm mạnh nhất của mình. Tiền đạo Falcao
không hoàn toàn là một tay săn bàn đẳng cấp trong vòng 16m50. Với tốc độ và kĩ thuật tốt, anh thường chơi rất rộng trong màu áo Porto cũng như Atletico. Trong khi ở Old Trafford, nhiệm vụ của anh thường chỉ là quanh quẩn trong khu cấm địa của đối phương để chờ thời cơ. Tới Chelsea, Falcao sẽ được chơi cho một trong những đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất thế giới hiện tại. “Mãnh hổ” sẽ có nhiều “địa bàn” hoạt động hơn, có thể cầm nhiều bóng hơn và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn.

 


Chelsea có lối chơi trực diện


Chelsea là đội bóng chơi tấn công trực diện, tức là dồn ép đối phương bằng những pha phối hợp, những tình huống xuyên phá đến tận vòng 16m50 rồi mới dứt điểm. Họ sở hữu những tiền vệ công có kĩ thuật, tốc độ và có thể dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương như Hazard, Willian hay Oscar. Ở M.U, lối chơi bóng dài và tạt cánh đánh đầu khiến cho Falcao trở nên lạc lõng giữa những trung vệ cao kều ở giải Ngoại hạng Anh.  Đúng là tiền đạo đang thuộc biên chế của Monaco được đánh giá cao ở khả năng chớp thời cơ trong vòng cấm với kĩ năng đánh đầu tuyệt vời. Tuy nhiên việc đội bóng của HLV Louis van Gaal lạm dụng lối chơi này phần nào đã khiến các hậu vệ đối phương bắt bài. Giờ đây khi Falcao đã đến Chelsea
, anh hoàn toàn có thể tự mình cầm bóng đột phá và tạo sự đột biến hoặc phối hợp với các tiền vệ tài ba của The Blues.

Sự ổn định của Chelsea


Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha, Luis Boa Morte từng nhận xét rằng Falcao chỉ chơi hay khi toàn đội chơi tốt. Quả thực ở mùa giải trước những trận đấu mà Falcao được đá chính thường rơi vào những lần mà M.U thể hiện phong độ không tốt hoặc đang định hình lại lối chơi, sơ đồ chiến thuật. Trong chuỗi trận thăng hoa của M.U mùa vừa rồi (giai đoạn tháng 11,12 và tháng 3 đến giữa tháng 4), Falcao hầu như chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó tại Chelsea, HLV Jose Mourinho bao giờ cũng sớm định hình được một bộ khung vững chắc ngay từ những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Sự ổn định chính là yếu tố sẽ giúp Falcao thi đấu hiệu quả nhất.

Falcao không phải chịu nhiều áp lực

Radamel Falcao chinh thuc den Chelsea Ho da ve rung hinh anh
 


Falcao cập bến Old Trafford dù chỉ theo dạng cho mượn, nhưng đã nhận được những sự kỳ vọng không kém gì bản hợp đồng lịch sử của CLB này là Angel Di Maria. Tuy nhiên những chấn thương ở giai đoạn đầu mùa khiến Falcao phải bắt đầu sự nghiệp tại M.U với việc phải ngồi trên băng ghế dự bị và trận nào cũng như trận nào, chỉ được vào sân từ phút 75,80 trở đi. Điều đó vô hình chung đã làm tăng thêm áp lực và giảm đi sự tự tin của cầu thủ này. Lần này Chelsea cũng chỉ mượn Falcao, nhưng sức ép sẽ không lớn như quãng thời gian ở Manchester United. Thậm chí anh còn chấp nhận giảm 50% lương để được thi đấu ở Chelsea. El Tigre đang quyết tâm hơn bao giờ hết để tìm lại ánh hào quang xưa. Trước mắt, gần như chắc chắn chân sút sinh năm 1986 sẽ phải đóng vai trò dự bị cho Diego Costa. Tuy nhiên đừng quên rằng mùa giải trước Didier Drogba dù chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trên hàng công, cũng đã có 35 lần ra sân, ngang ngửa Diego Costa. Ngay cả tiền đạo dự bị thứ 3 là Loic Remy cũng đã chơi 24 trận và để lại dấu ấn với 7 bàn thắng. Falcao chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội được ra sân hơn so với quãng thời gian ở Old Trafford.

Mourinho thích đối đầu với thử thách và ông luôn chiến thắng

Lý do cuối cùng nằm ở người đặc biệt Jose Mourinho. Người ta đang rất nóng lòng chờ xem Jose Mourinho sẽ hồi sinh Falcao như thế nào. Ai cũng biết “Người đặc biệt” đã từng biến những điều không thể thành có thể như chiến tích đưa Porto vô địch Champions League, hay giúp Inter giành cú ăn ba vĩ đại năm 2010. Càng phải đương đầu với khó khăn, HLV Mourinho càng biết cách tỏa sáng. Ông từng phát biểu rằng: “Thật là bất công khi mọi người nghĩ đẳng cấp thực sự của Falcao chính là quãng thời gian ở M.U”. Bằng phát biểu này, cựu HLV của Porto muốn nói với Falcao rằng “hãy đến đây và chứng minh cho mọi người thấy là tôi đã đúng”.

Clip chào mừng Falcao đến Chelsea


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X