Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao = Chicharito + 27 triệu bảng?

Thứ Năm 11/04/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Giới thạo tin ở Anh tiết lộ, Sir Alex Ferguson đang lên kế hoạch cạnh tranh với Man City trong thương vụ chiêu mộ “mãnh hổ” Radamel Falcao từ Atletico Madrid.

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Falcao rơi vào khoảng 47 triệu bảng. Tuy nhiên, Man Utd dự kiến sẽ không đáp ứng tất cả con số này bằng tiền mặt, mà sẽ chi cho Atletico Madrid 27 triệu bảng, kèm theo Chicharito, chân sút được Quỷ đỏ định giá khoảng 20 triệu bảng.



Falcao, mục tiêu mới của Man Utd
Falcao, mục tiêu mới của Man Utd

Radamel Falcao đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong vài năm trở lại đây. Thế nên chẳng quá bất ngờ khi ngay cả Man Utd cũng giành sự quan tâm đặt biệt cho ngôi sao người Colombia. Dù trong nhiều mùa giải gần đây, tuyến tiền vệ mới là điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ, song Sir Alex vẫn liên tục dốc tiền trên TTCN để tăng cường cho hàng công. Tiêu biểu chính là việc “ông già gân” đã chi đến 24 triệu bảng vào Hè 2012 để chiêu mộ Van Persie từ Arsenal. Có thể thấy rằng, Sir Alex năm nay đã 71 tuổi, và ông đang muốn chiêu mộ một ngôi sao lớn nhằm hiện thực hóa giấc mơ Champions League thêm một lần nữa, trước khi đi đến quyết định giải nghệ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đang có đến 4 sự lựa chọn cho hàng công, nếu Falcao đến, sẽ có người phải rời Old Trafford. Wayne Rooney đang trở thành biểu tượng mới của Quỷ đỏ, và sẽ chẳng có chuyện “chàng hói” phải ra đi. Đây cũng mới chỉ là mùa giải đầu tiên của Van Persie tại Man Utd, thế nên khả năng ngôi sao người Hà Lan ra đi cũng là điều rất khó xảy ra. Welbeck, một chân sút trẻ, đồng thời là sản phẩm của lò đào tạo Quỷ đỏ, và dĩ nhiên với thói quen “nuông chiều” những cầu thủ cây nhà lá vườn như của Sir Alex, tiền đạo 22 tuổi này cũng chắc suất ở lại Old Trafford.


Lúc này, chỉ còn lại duy nhất Chicharito. Ngôi sao người Mexico đã đóng góp công lớn vào chức vô địch Premier League 2010/11 cho Quỷ đỏ, và ở mùa giải này anh cũng thi đấu không tồi. Song rõ ràng một tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến kém như Chicharito thật khó có thể tìm được suất đá chính tại Man Utd. Chính vì lý do đó mà rất có thể Javier Hernandez sẽ trở thành vật thế thân trong kế hoạch chiêu mộ Falcao của Sir Alex sắp tới.


Tuy nhiên, để thành công trong thương vụ này, Man Utd sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt đến từ Man City, Chelsea hay một số đại gia khác của bóng đá châu Âu. Và đối thủ đáng gờm nhất của Quỷ đỏ có lẽ chính là người hàng xóm của họ, Man City. Man xanh đang thể hiện tham vọng rất lớn trong kế hoạch chinh phục Champions League mùa giải năm sau, và ngôi sao người Colombia sẽ là nhân tố quan trọng để HLV Mancini hiện thực hóa giấc mơ của các ông chủ Ả Rập tại Etihad.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X