Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas và Costa: Đã từ rất lâu rồi!

Chủ Nhật 17/01/2016 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 3-3 Everton, bộ đôi Cesc Fabregas và Diego Costa đã có sự phối hợp tuyệt vời. Ở mùa giải này, bộ đôi này rất ít khi cùng tỏa sáng trong một trận đấu.


Mùa trước, Diego Costa là chân sút tốt nhất của The Blues tại Premier League (20 bàn). Trong khi đó Cesc Fabregas lại là chân chuyền tốt nhất của đội (18 đường kiến tạo). Vậy nên chuyện F4 kiến tạo giúp chân sút mang áo số 19 ghi bàn là điều hết sức bình thường. Mùa giải này, Fabregas và Costa vẫn thường xuyên sát cánh bên cạnh nhau, nhưng bộ đôi người Tây Ban Nha đã không còn tìm thấy nhau trong những đường bóng. Việc cựu cầu thủ của Barca kiến tạo cho chân sút gốc Brazil ghi bàn là chuyện hiếm thấy ở mùa giải này. Chính việc bộ đôi này không hiểu nhau khiến hàng công 
Chelsea chơi không quá ấn tượng từ đầu mùa.
Du am tran Chelsea 3-3 Everton hinh anh
Fabregas và Costa phối hợp ăn ý ở mùa giải trước
Khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, phong độ của Costa và Fabregas đều được cải thiện. Chân sút sinh năm 1988 đã ghi 4 bàn sau 3 trận dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan, trong khi đó F4 cũng dần lấy lại sự sáng tạo của mình. Mặc dù cả hai đều có sự khởi sắc nhưng bộ đôi này vẫn không thể tìm thấy nhau trong những đường bóng. Cụ thể, Fabregas không có một đường kiến tạo nào trong 4 bàn thắng của Costa dưới thời Hiddink. Dường như cầu thủ từng khoác áo Arsenal không coi chân sút đồng hương là điểm đến lớn nhất trong những đường chuyền của mình.
Chelsea 3-3 Everton: Hiddlink mừng ra mặt, Martinez trách trọng tài
(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddlink mừng ra mặt sau trận Chelsea 3-3 Everton. Trong khi đó, kết quả trên thật khó để người đồng nghiệp Roberto Martinez bên kia...
Ở trận Chelsea 3-3 Everton tại vòng 22 Premier League, bộ đôi tuyển thủ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự hồi sinh của mình. Tiền đạo Diego Costa tung ra 3 cú sút, 1 lần bóng đi trúng đích và mang về một bàn thắng. Chân sút sinh năm 1988 sở hữu 2 đường chuyền quyết định và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Với tiền vệ Cesc Fabregas, cầu thủ này cũng dứt điểm tổng cộng 3 lần, hai trong số đó đi trúng đích và cũng đem về một bàn thắng. F4 có 3 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm và một trong số những đường chuyền đó đã được đồng đội tận dụng thành công.
tien dao Diego Costa hinh anh 2
Mùa  này Fabregas và Costa không phối hợp quá tốt
Việc Costa và Fabregas chơi tốt lên trong những vòng đấu gần đây không còn là chuyện mới, nhưng trận Chelsea 3-3 Everton bộ đôi này đã tái hiện hình ảnh ở mùa giải trước. Trên sân Stamford Bridge, hai cầu thủ người Tây Ban Nha đã rất hiểu nhau trong từng đường bóng. Khi F4 có bóng, Costa di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền của đồng đội. Ngược lại, cầu thủ sinh năm 1987 cũng mạnh dạn dứt điểm sau những tình huống làm tường của chân sút ghi 20 bàn tại giải Ngoại hạng mùa trước. Bàn thắng mà Costa thực hiện do chính F4 kiến tạo, ngược lại pha lập công của F4 cũng do chính chân sút người Tây Ban Nha mớm bóng.
Dư âm trận Chelsea 3-3 Everton: Tội đồ và người hùng
(Bongda24h.vn) – Khi John Terry đá phản lưới nhà, mọi người gọi anh là tội đồ. Nhưng khi Terry ghi bàn quan trọng giúp Chelsea gỡ hòa Everton, anh lại được...
Trên sân Stamford Bridge, Costa và Fabregas hiểu nhau trong từng pha bóng. Phút 64, Vua kiến tạo mùa trước tung một đường chuyền từ bên phần sân nhà giúp Costa bắt tốc độ, chân sút người Tây Ban Nha đã tinh tế trong việc chọn điểm rơi và dễ dàng vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương trước khi ghi bàn. Chỉ hai phút sau đó, bộ đôi người Tây Ban Nha có pha bật nhả cực kỳ đẹp mắt trong phạm vi hẹp. Đường chuyền cuối cùng của Costa đã được cầu thủ đồng hương tận dụng với một cú sút xa rất hiểm hóc. Đó chỉ là hai tình huống nổi bật trong vô số những tình huống phối hợp của hai cầu thủ này.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Fabregas và Costa hiểu nhau trong trận đấu với Everton
Điều quan trọng nhất là việc Fabregas đã coi Costa là điểm đến trong những đường chuyền của mình. Điều đó thực sự đáng mừng trong bối cảnh chân sút sinh năm 1988 đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình. Chelsea đã không thể đánh bại Everton nhưng NHM của họ có lý do để hài lòng khi Costa và Fabregas đã tìm thấy nhau. Khi bộ đôi xuất sắc nhất mùa trước của họ đã tìm lại sự ăn ý trong từng đường bóng, hàng công Chelsea có lý do để bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.

Tổng hợp: Chelsea 3-3 Everton (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X