Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tự tin về cơ hội của Arsenal

Thứ Ba 02/02/2010 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại trước MU, Arsenal đang mất dần lợi thế trong cụộc đua tới ngôi vô địch. Trận derby thành London vào cuối tuần này với Chelsea lại là một trận "chung kết" nữa mà thất bại sẽ đồng nghĩa với chấm dứt hoàn toàn giấc mơ trở lại ngôi vua. Trước trận đấu, đội trưởng Fabregas khá tự tin về khả năng Arsenal sẽ đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge để tiếp tục nuôi hy vọng.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, tiền vệ người Tây Ban Nha cho hay: "Chúng tôi cần phải đánh bại họ (Chelsea) bằng mọi giá để không bị loại ra khỏi cuộc đua. Sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi cần phải lấy lại sức mạnh của mình ngay lập tức. Những trận đối đầu quan trọng với Chelsea hay Liverpool sẽ là những cơ hội để chứng tỏ chúng tôi có thể làm được gì".

Theo Fabregas, niềm tin là nhân tố quan trọng nhất nếu muốn thành công: "Lúc nào chúng tôi cũng cần phải lạc quan. Nếu chỉ vì một thất bại (ám chỉ trận thua trước MU) mà suy sụp thì đúng là quá tầm thường. Nếu bạn không tin tưởng, bạn sẽ không đạt được điều gì cả. Từ giờ đến cuối mùa giải, chúng tôi cần chứng tỏ hơn nữa sức mạnh và tinh thần đoàn kết cũng như phải nỗ lực hết sức mình".

 

Dĩ nhiên đánh bại Chelsea vào lúc này không phải là việc đơn giản vì The Blues đang có phong độ tốt. Mùa giải năm nay, họ đang bất bại trên sân nhà ở Premier League trong khi Arsenal mới có được 3 điểm trong 4 trận gặp vừa qua với "tam đại gia" (Chelsea, MU, Liverpool). Có không ít lời "bàn ra, tán vào" về bộ mặt và phong độ tính đến thời điểm này của Arsenal nhưng Fabregas luôn bỏ ngoài tai những lời lẽ đó. Anh nói: "Tôi thực sự không mấy để ý đến những gì người khác nói về Arsenal. Điều tôi quan tâm nhất chỉ là niềm tin của đội bóng cho đến cuối mùa. Mọi người không thể chơi thay chúng tôi mà chỉ xem và thưởng thức bóng đá còn chúng tôi mới là những người trực tiếp thể hiện những gì mình đã nói ở trên sân cỏ. Có niềm tin là có tất cả".

Đúng là niềm tin rất quan trọng mà nó không chỉ cần được thể hiện ở một trận đấu. Chẳng hạn như MU vào mùa giải năm ngoái, là đội có thành tích kém nhất trong những trận đối đầu lẫn nhau trong nội bộ nhóm "tứ đại gia" nhưng cuối cùng vẫn giành chức vô địch vì đã kiên trì theo đuổi mục tiêu và luôn nắm được cơ hội mỗi khi nó đến. Dù cho có bị nói gì đi nữa thì kẻ chiến thắng vẫn là kẻ có tất cả. Và liệu Arsenal có chấm dứt được cơn khát danh hiệu trong mùa giải này nếu luôn giữ vững niềm tin như Fabregas tuyên bố? Chỉ đến tháng 5, câu hỏi trên mới có đáp án.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X