Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas trở thành vua kiến tạo ở Premier League

Thứ Bảy 27/12/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas chính thức đi vào lịch sử của Premier League với tư cách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất sau khi cán mốc 250 lần ra sân.

Ở mùa hè qua, Chelsea đã phải bỏ ra 27 triệu bảng để có được tiền vệ Cesc Fabregas từ Barcelona. Tuy nhiên, tiền vệ người TBN nhanh chóng khẳng định anh là bản hợp đồng thành công của The Blues, chỉ trong 24 lần ra sân từ đầu mùa tiền vệ 27 tuổi đã có được 4 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 12 đường kiến tạo thành bàn sau 17 trận tại Premier League.
 
Fabregas tro thanh vua kien tao o Premier League hinh anh
 Cesc Fabregas

Trận đấu với West Ham tại vòng 18 là trận đấu thứ 250 của Fabregas tại Premier League, mặc dù không ghi được bàn thắng hay có bất kỳ tình huống kiến tạo nào. Tuy nhiên, tiền vệ người TBN vẫn có thể hài lòng khi đội bóng của anh đánh bại đối thủ 2-0, với chiến thắng có được The Blues tiếp tục dẫn đầu trên BXH.

Sau trận thắng West Ham đêm qua, Fabregas chính thức trở thành cầu thủ kiến tạo bàn thắng nhiều nhất Premier League ở mốc 250 lần ra sân ở giải đấu. Theo đó, tiền vệ người TBN có được 82 đường kiến tạo thành bàn. Con số này vượt xa những thành tích của huyền thoại Eric Cantona của M.U và người đồng đội Didier Drogba tại Chelsea.

Trước khi Fabregas cán mốc 250 trận thì thành tích “Vua kiến tạo” thuộc về huyền thoại Eric Cantona của M.U với 56 đường chuyền thành bàn, tiếp theo đó là tiền đạo Didier Drogba của Chelsea với 55 lần giúp đồng đội lập công. Trong top 5 những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở mốc 250 trận, có Di Canio của West Ham và Ripley của Chelsea xếp cuối cùng với 45 đường kiến tạo thành bàn.

Hầu hết những đường kiến tạo thành bàn của Fabregas đến trong màu áo Arsenal, trong màu áo Pháo thủ tiền vệ người TBN có được 35 bàn thắng và 67 đường kiến tạo thành bàn sau 212 lần ra sân. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, tiền vệ 27 tuổi hoàn toàn có thể lập nên những kỷ lục mới trong tương lai.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X