Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas: "Tôi đã chứng minh Conte sai lầm như thế nào"

Thứ Ba 05/12/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải lòng của tiền vệ Tây Ban Nha sau khi lấy lại chõ đứng tưởng chừng như đã bị khai tử ở Stamford Bridge sau mùa giải đầu tiên của HLV người Ý.

Cả năm ngoái ra mắt của Antonio Conte, Cesc Fabregas chỉ có nổi 13 trận xuất phát đá chính. Sang mùa giải mới ngay thời điểm hiện tại, anh đã sớm chạm cột mốc đó khi chiến dịch chưa trôi qua một nửa chặng đường.

Fabregas Toi da chung minh Conte sai lam nhu the nao hinh anh
Cesc Fabregas

Về cơ bản, tiền vệ người Tây Ban Nha được hưởng lợi từ hệ thống chiến thuật đổi mới 3-5-2 của Conte với đòi hỏi ba tiền vệ trung tâm hiện tại thay vì hai như 3-4-3 trở về trước. Mặc dù vậy, vấn đề là Fabregas cũng nắm bắt cơ hội rất tốt để chứng tỏ đẳng cấp và vai trò quan trọng của mình đối với Chelsea, qua đó cho thấy ông thầy người Ý đã từng sai lầm như thế nào khi không trọng dụng anh.

Phát biểu của cựu thủ quân Arsenal: “Chúng tôi đều biết Conte đề cao tính kỷ lục trong mỗi trận đấu và cách chúng tôi khỏa lấp vị trí hay giữ cự ly đội hình. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng đã được phép chơi tự do hơn trước. Mùa giải trước, HLV không tin tưởng tôi cho một vị trí trong sơ đồ 3-4-3, giờ đã khác rồi.”

“Sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng mình không lo lắng, có lẽ lo lắng không phải từ ngữ phù hợp. Tôi không nằm trong kế hoạch ban đầu của Conte nhưng sau đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của mình thôi. Tôi có thể buông xuôi từ bỏ nhưng không, tôi vẫn không ngừng nỗ lực chiến đấu vì chỗ đứng của mình và đã chứng minh ông ấy sai lầm như thế nào.”

“Vấn đề là anh luôn phải thích nghi và sẵn sàng trong mỗi buổi tập và trận đấu. Về mặt thể chất, tôi không dám nói mình sung mãn hơn bao giờ hết nhưng thực sự mọi thứ rất ổn trong những năm trở lại đây. Đó không phải điểm mạnh của tôi nhưng quan trọng, tôi ý thức mình phải tự thích nghi bản thân, đặc biệt trong nhiệm vụ phòng ngự.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X