Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas sẽ rời Arsenal: Thêm một lần đau

Thứ Bảy 08/01/2011 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ trong những mùa giải vừa qua, các cổ động viên của Arsenal chính là những người chịu nhiều xót xa nhất khi chứng kiến những cầu thủ trụ cột của mình rời khỏi câu lạc bộ. Sau sự ra đi của Thiery Henry, các "pháo thủ" lại chuẩn bị chia tay thêm một biểu tượng nữa của sân Emirates, và các fan của Arsenal sẽ một lần nữa trải qua sự chua xót khi chứng kiến đội bóng yêu dấu "chảy máu" chỉ vì thiếu đầu tư.

Wenger là một HLV có tài, chẳng ai dám phủ nhận điều đó, bởi lẽ việc được IFFHS bình chọn là HLV xuất sắc nhất thập kỉ cũng phần nào nói lên cái tài của Wenger. Dưới bàn tay dìu dắt của "giáo sư", rất nhiều cầu thủ đã dần hoàn thiện và trưởng thành để vươn lên tầm ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Trong đó, hai "sản phẩm" tâm đắc nhất của chiến lược gia người Pháp chắc không phải bàn cãi ai cũng biết là Henry và Fabregas. Một người được mệnh danh là "đứa con của thần gió" với tốc độ và khả năng săn bàn siêu phàm, một tiền đạo đi vào lịch sử Premier League. Người còn lại, đang là trái tim, là bộ não, là cảm hứng của các pháo thủ với nhãn quan chiến thuật và tư chất thủ lĩnh tuyệt vời. Đó là Fabregas.

Nhưng có lẽ cái tài của HLV Wenger chỉ dừng lại ở mức đào tạo và dùng, chứ nói về tài giữ người thì có lẽ chiến lược gia người Pháp không giỏi. Bằng chứng? Sự ra đi của Thierry Henry bốn năm về trước chẳng phải đã nói lên tất cả rồi sao. Ở Arsenal, Henry có được rất nhiều thứ. Từ một cầu thủ thuộc dạng "hàng phế thải" của Juventus, tiền đạo người Pháp đã trở thành một "sát thủ" với khả năng săn bàn tuyệt vời, 226 bàn trong tổng số 369 trận ra sân trên mọi đấu trường đã giúp Henry đi vào lịch sử Arsenal, đi vào trái tim của những người yêu mến "pháo thủ". Nhưng cũng chính anh trở thành cơn gió lạnh cắt qua trái tim của các cổ động viên khi quyết định chuyển đến thi đấu cho Barcelona để... tìm kiếm những danh hiệu. Điều mà Arsenal dù mang tiếng là đại gia những sáu mùa giải gần đây không thể giành được.

Cesc Fabregas sẽ lại giống đàn anh Henry rời bỏ Arsenal để tìm kiếm những danh hiệu?

Sau sự ra đi của Henry năm 2007, người ta mong chờ một Arsenal rất khác và hi vọng HLV Wenger sẽ biết cách giữ chân các trụ cột. Nhưng cách chi tiêu dè sẻn cộng với triết lí "sống mà không cần tiền" của Wenger đã làm hại Arsenal, hại các cổ động viên và hại chính ông. Chỉ ba năm sau khi Henry rời bỏ Arsenal, đến lượt một trò cưng của Wenger cũng đang tính chuyển đến Barcelona để tìm kiếm những danh hiệu, điều mà nếu ở Arsenal mãi mãi chỉ là một giấc mơ được đắp trong một cái chăn mang tên "bóng đá đẹp của Wenger". Arsenal là một tập hợp của những cầu thủ trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết, nhưng sức trẻ nhiều khi lại chẳng thể thắng được kinh nghiệm của tuổi già. "Pháo thủ" vẫn thường hụt hơi và thua trong những cuộc đua tới các danh hiệu, và đó là điều khiến những cầu thủ dù mang nặng tình với Wenger vẫn phải làm theo lí trí, tìm đến một chân trời vinh quang mới. Nơi ở đó những danh hiệu không chỉ là những giấc mơ.

Thời tiết ngoài trời đang lạnh cóng, và có lẽ con tim của rất nhiều cổ động viên Arsenal cũng đã đóng băng khi hay tin Fabregas chấp nhận chuyển đến thi đấu cho Barcelona trong mùa hè tới. Chỉ trong vòng chưa đến nửa thập kỉ, Arsenal có khả năng mất đi hai biểu tượng. Nếu Fabregas ra đi, Wenger sẽ phải trả lời ra làm sao với người hâm mộ về giấc mơ xây dựng một Arsenal hùng mạnh dựa trên những cầu thủ trẻ. Khi mà cầu thủ tốt nhất của ông cũng tính "chuồn" sang một bến đỗ mới. Bây giờ thì ông đã hiểu nguyên nhân tại sao trong 6 năm trời qua, Arsenal luôn là một đội bóng không thể xem thường nhưng lại chẳng vô địch chưa vậy, "giáo sư" Wenger? Chúng tôi muốn xem bóng đá đẹp, nhưng chúng tôi cũng muốn nhìn thấy Arsenal vô địch. Nếu Fabregas ra đi, bao lâu mới lại có một biểu tượng mới để mà hi vọng, và bao lâu người đó cũng sẽ rời Arsenal....

Và bao lâu nữa người hâm mộ mới thôi phấp phỏng về viễn cảnh "chảy máu lực lượng"?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X