Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas ở lại Arsenal: Tốt cho tất cả

Thứ Năm 16/06/2011 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng Fabregas đã lên tiếng về tương lai đề giải đáp thắc mắc của người hâm mộ.

Năm ngoái, Fabregas đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực về chuyện đi hay ở. Barcelona ra sức chèo kéo, Arsenal cũng cố gắng giữ tiền vệ tài năng bằng mọi giá. Cuối cùng, phần thắng thuộc về "pháo thủ" thành London khi HLV Wenger dùng những lời lẽ tình cảm để thuyết phục Fabregas ở lại.

Hè này, mọi chuyện lại tiếp tục diễn ra khi Barcelona cho biết sẽ chiêu mộ Fabregas. Mùa trước, Fabregas đã cho biết sẽ ở lại thêm một năm để giúp Arsenal đi đến đỉnh vinh quang. Thế nhưng ngược lại, Arsenal tiếp tục mùa giải trắng tay thứ 6 và thậm chí phải tham dự Champions League mùa sau từ vòng sơ loại. Chưa hết, các đồng đội của Fabregas như Nasri, Clichy đều đang bày tỏ ý định ra đi do đã quá chán cảnh luôn phải nhìn kẻ khác đứng trên đỉnh vinh quang. Và gần đây nhất, Arsenal có vẻ như đã buông Fabregas khi HLV Wenger tuyên bố chỉ cần tiền vệ này không gia nhập một câu lạc bộ tại Premier League là được, còn bến đỗ tiếp theo là tùy Fabregas định liệu.

Fabregas nên ở lại Arsenal

Cứ tưởng như tương lai của Fabregas đã được định đoạt và ngày F4 ở lại Arsenal không còn bao lâu nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Fabregas đã chủ động bày tỏ ý định muốn tiếp tục ở lại thi đấu cho Arsenal. Phát biểu lần này của Fabregas khiến không ít người ngạc nhiên bởi mùa hè trước đó, HLV Wenger đã rất mất công mới giữ được tiền vệ này ở lại. Thế nhưng khi mà cơ hội ra đi đang hiển hiện trước mắt, Fabregas lại bất ngờ thay đổi ý định và cho biết muốn ở lại Arsenal.

Mặc dù dành cho Barcelona rất nhiều lời khen ngợi nhưng lần này, Fabregas lại cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal:" Thật thất vọng khi chúng tôi không thể giành được danh hiệu nào. Barcelona là câu lạc bộ có đẳng cấp, có thể nói là mạnh nhất thế giới. Ở đó có nghĩa là bạn có thể chiến thắng bât cứ danh hiệu nào. Tôi sẽ không tìm một câu lạc bộ mới và nói rằng tôi muốn tới Barcelona. Sau 8 năm gắn bó, tôi không muốn làm điều gì tổn hại đến Arsenal. Đó không phải cách sống của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc tại đây, điều hiển nhiên tôi vẫn sẽ là một cầu thủ của Arsenal. Wenger hiểu được những gì tôi muốn và với tư cách của một HLV, ông ấy sẽ quyết định tất cả".

Với những phát biểu lần này của Fabregas, các cổ động viên Arsenal có thể tạm yên tâm khi đội bóng yêu quí của họ sẽ không phải mất đi cầu thủ quan trọng bậc nhất của câu lạc bộ. Còn Barcelona, họ cũng chẳng cần quá lo bởi xét cho cùng với tuyến giữa đang có Xavi, Iniesta, Busquets và cả Afellay, Barca chẳng thiếu tiền vệ. Bỏ một đống tiền cho Fabregas rồi phải đẩy một cầu thủ lên băng ghế dự bị là điều không nên.

Có lẽ, việc Fabregas ở lại Arsenal sẽ là quyết định tốt cho tất cả. Với Arsenal, họ không cần mất công tìm kiếm một nhạc trưởng mới mà không biết đến bao giờ mới xuất hiện người thứ hai như Fabregas. Với Barcelona, HLV Pep Guardiola vẫn sẽ sử dụng đội hình quen thuộc thay vì tìm cách loay hoay giải bài toán để Fabregas vào đâu, khi tuyến giữa đã có khá nhiều tiền vệ trung tâm có chất lượng. Hơn nữa, số tiền mua fabregas hoàn toàn có thể đầu tư vào việc gia cố hàng phòng ngự khi chỉ có Pique và Puyol đáng để tin tưởng giao trọng trách. Với bản thân Fabregas, tiền vệ này sẽ tiếp tục bước trên con đường đi đến ngôi đền huyền thoại của Arsenal.

Ở lại thôi, Fabregas!

  • Như Đạt (Theo Goal/Vietnamnet)
Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812368 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu Slovakia 2011 nóng với bikini. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X