Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas nghỉ hết mùa, Arsenal tan mộng "xưng bá"?

Thứ Sáu 02/04/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng của "Pháo thủ" thành London trong giai đoạn còn lại của mùa giải sắp vỡ tan tành sau khi đón nhận tin xấu về tình hình chấn thương của Cesc Fabregas. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải thi đấu ít nhất là 6 tuần và coi như mùa giải 2009/2010 đã kết thúc sớm với Fabregas.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về vai trò của Fabregas ở Arsenal vì nó rõ ràng như ban ngày. Không chỉ là nhà kiến tao tài ba số 1 đội bóng thì Fabregas còn đảm nhận luôn công việc của một "sát thủ" với số lượng bàn thắng ghi được nhiều nhất đội bóng. Chính vì thế, sự vắng mặt lâu dài của anh đúng vào lúc mùa giải đang bước vào thời kỳ cao trào nhất là một cú sốc giáng mạnh vào Arsene Wenger và Arsenal.

Fabregas chấn thương, giấc mơ của Arsenal tan thành mây khói?

Ở Premier League, cơ hội vô địch vẫn rất rộng mở khi chỉ kém 2 đội xếp trên một khoảng cách nhỏ. Chưa kể, lịch thi đấu còn lại của Arsenal là nhẹ nhất. Tại Champions League, tuy gặp bất lợi với trận hoà 2-2 trên sân nhà nhưng Arsenal hoàn toàn đủ sức làm nên bất ngờ tại Nou Camp. Dĩ nhiên, những khả năng này chỉ được hiện thực hoá nếu như Arsenal tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất, tiếc thay, họ lại mất đi đúng cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi. Arsenal đang thèm khát danh hiệu hơn bao giờ hết sau 6 năm "trắng tay" nhưng Thượng đế dường như đang thử thách họ.

Hồi đầu mùa giải, Fabregas từng bị chấn thương gân kheo và lập tức, Arsenal đánh mất ngay sức mạnh của mình. Chỉ khi Cesc thật sự sung sức, Arsenal mới bắt đầu trở lại và từ chỗ của một kẻ bị "cho ra rìa", họ đã quay về với cuộc đua giành ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng còn tại Champions League, họ nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng và đánh bại Porto hết sức ấn tượng ở vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng đúng vào thời điểm quyết định, Arsenal lại nhìn thấy một tương lai xám xịt trước mắt với chấn thương của Fabretgas.

Thông báo chính thức của CLB cho hay: "Theo sự kiểm tra của các bác sĩ, Arsenal xin khẳng định rằng Cesc Fabregas đã bị gãy xương mác (nằm ở cẳng chân), hệ quả của vụ va chạm với hậu vệ Carles Puyol bên phía Barcelona hôm thứ 4 vừa qua. Fabregas sẽ phải thi đấu tối thiểu là 6 tuần và chắc chắn vắng mặt trong giai đoạn còn lại của Premier League 2009/2010. Toàn đội bóng cầu chúc Cesc sẽ nhanh chóng bình phục".

Không có Fabregas, niềm tin sẽ được trao cho cầu thủ người Nga, Arshavin. Thời gian gần đây, phong độ của Arshavin đã tiến bộ đáng kể nhưng để vươn tới đẳng cấp của Fabregas thì vẫn còn một khoảng cách lớn. Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón đối thủ dưới cơ, Wolverhampton trên sân nhà Emirates và không khó để giành được 3 điểm nhưng vấn đề là Wenger sẽ phải có những sự tính toán nhất định bởi vài ngày sau, họ phải hành quân tới Tây Ban Nha gặp lại Barcelona. Có lẽ, "Giáo sư" người Pháp" sẽ định hướng lại mục tiêu để tránh tình cảnh "mất cả chì lẫn chài" khi mà sự thiếu vắng Fabregas là tổn thất không thể bù đắp.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X